ป.ป.ช.ติดโควิด-1เพิ่มอีก2รายทั้งเจ้าหน้าที่-แม่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2564 - แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. 1 คน และแม่บ้านอีก 1 คน ของสำนักงาน ป.ป.ช. ติดโควิด-19 โดยทั้ง 2 รายทราบผลตรวจเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา จึงเข้ารับการรักษาในทันที พร้อมสอบสวนโรคกลุ่มผู้ใกล้ชิด และกลุ่มเสี่ยงสูงโดยเร็ว​ ทั้งนี้​ สำหรับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. 1 ราย เป็นเจ้าพนักงานไต่สวนหญิง สำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 2 ซึ่งอยู่ที่อาคาร 3 ชั้น 1 สำนักงานป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ ส่วนแม่บ้าน 1 ราย เป็นแม่บ้านประจำอาคาร 3 มาทำงานที่สำนักงาน ป.ป.ช. ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย. จากนั้นเริ่มกักตัวอยู่ที่บ้าน กระทั่งวันที่ 3 พ.ค.เริ่มมีไข้และมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว จึงได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล บอกว่าเป็น ไข้หวัด ให้ยามารับประทาน จากนั้นอาการยังไม่ค่อยดีขึ้นในวันที่ 10 พ.ค. จึงไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ โควิด-19 และทราบผลในวันที่ 11 พ.ค.ว่าผลเป็นบวก ติดโควิด-19 จึงรีบแจ้งให้สามีซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ให้รีบไปตรวจหาเชื้อแล้ว 

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.​ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาด แต่ขณะนี้ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.90%ทำงานที่บ้าน มีเพียง 10%ที่หมุนเวียนกันมาสำนักงานเท่านั้น เจ้าหน้าที่คนที่ติดก็ทราบว่าใช้เวลาส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน และติดจากญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด อย่างไรก็ตาม แนวทางการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้กำชับให้คงความเข้มข้น ตามประกาศของ ศบค. และสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี โดยเฉพาะเรื่องการเวิร์กฟรอมโฮม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"