'จตุพร'ยันแหล่งข่าวใหญ่น่าเชื่อถือมะกันจ้องตั้งฐานยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์จริงไม่ใช่เรื่องมโน


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2564 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk ตอนหนึ่งว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจง รัฐบาลไม่มีนโยบาย เกี่ยวกับประเทศ มหาอำนาจตั้งฐานยิงขีปนาวุธในไทยนั้น และที่ตั้งข้อกังขา ตนต้องการอะไร ทำเพื่อใคร หวังผลอะไร มีแผนจะขยายผลต่ออย่างไร การให้ข้อมูลที่ละเอียดอ่อน โดยขาดข้อเท็จจริง จะยิ่งสร้างความสับสนและตื่นตระหนกในสังคมสุ่มเสี่ยงกับความหวาดระแวงและละเอียดอ่อนต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเป็นอย่างสูง ซึ่งไม่เป็นผลดีกับประเทศเป็นอย่างยิ่ง กรณีนี้ตนตั้งคำถามให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้รับผิดชอบ พรบ.ทั้ง 31 ฉบับและความมั่นคงของชาติ ถ้าไม่มั่นใจ หรือมีข้อสงสัยแล้ว จะหลีกเลี่ยง ในการระบุข้อมูลด้านในประเด็นต่างๆของประเทศ  ส่วนการข่าวตั้งฐานยิงขีบปนาวุธนั้น เคยสอบถามไปยังอดีต ผบ.ทบ.ที่อยู่ใต้รัฐบาลนี้มาแล้วว่า การข่าวนี้เป็นความจริงหรือไม่ และได้รับว่า เคยมีอยู่จริงในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยพยายามเสาะหาพื้นที่สูงภาคเหนือ จ.เชียงใหม่หรือเชียงราย มีการสำรวจ กระทั่งมีการสร้างสถานที่ โดยเปิดเผยที่เชียงใหม่ เมื่อประมาณ 6-7 เดือนที่แล้ว ประชาชนได้ไปยื่นหนังสือตามจังหวัดต่างๆเพื่อให้ระงับการตั้งฐานยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นความกังวล พล.ท.คงชีพ ยังตอบด้วยความระมัดระวัง  

“หากเรื่องนี้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว ประเทศเกิดหายนะขึ้นในวันนั้น ผมมีความรักชาติบ้านเมือง ใครจะมาทำเรื่องเช่นนี้บนพื้นดินนี้ไม่ได้ เพราะไทยไม่ได้ประโยชน์ ยิ่งสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น โดยสถานการณ์ขณะนี้เราได้ติดตามใกล้ชิด อีกทั้งบรรดาผู้รู้ยังติดตามเช่นกัน เรื่องนี้จึงไม่จำเป็นต้องมามั่วกัน ผมไม่ได้ปรักปรำ แต่เป็นการตั้งคำถามให้ชี้แจง และโฆษกกลาโหม ออกมาบอกเรื่องนี้ด้วยมธุรสวาจา หวังว่าจะได้พบกันสักวันเพื่อคุยกันในเรื่องชาติบ้านเมือง ขอให้ พล.ท.คงชีพ นัดมาได้ กรณีการตั้งฐานยิงขีปนาวุธนั้น จะผ่านเลยไม่ได้ โดยเฉพาะที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่บอกว่าไม่เป็นจริง แต่ก็เป็นจริงมามากเช่นกัน จึงภาวนาว่า เรื่องที่โฆษกกลาโหมออกมาพูดนั้น ขอให้เป็นเรื่องจริง ขอให้ข้อเท็จจริงเป็นข้อพิสูจน์ ผมไม่ต้องการให้เป็นเรื่องจริง เพราะมันจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่แหล่งข่าวของผมก็ใหญ่มากและน่าเชื่อถือเช่นกัน”นายจตุพรกล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"