ดรามาอย่างแรง 'โตโต้' ครวญเอาเราไปขังเหมือนตั้งใจเอาเราไปฆ่าให้ตายด้วยเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

13 พ.ค.64 - นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่าหลังจากตัวเลขที่ทางกรมราชทัณฑ์เปิดเผยออกมาเมื่อวานนี้ สำหรับผู้ติดเชื้อภายในเรือนจำทั้งสองแห่ง คือ ทัณฑสถานหญิงกลาง (คลองเปรม) 1,040 ราย และเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 1,795 ราย รวมทั้งสองแห่งเป็น 2,835 ราย นี่คือตัวเลขที่ไม่ได้บอกละเอียดชัดว่าอัพเดทล่าสุดเมื่อไร และมีอาการหนักหรือมีการเสียชีวิตไปแล้วกี่ราย รวมถึงว่านี้คือตัวเลขของเรือนจำเพียง 2 แห่งจาก 144 แห่งทั่วประเทศ 

ผมเคยให้สัมภาษณ์  และโพสต์เพื่อตั้งคำถามต่อมาตรการดูแล และจัดการเรื่องโควิด-19 ภายในเรือนจำ มาก่อนหน้านี้หลายวันตั้งแต่ผมอยู่ข้างใน จนออกมาข้างนอก ทนายของเราหลายคนพยายามร้องขอต่อศาลว่า พวกเราที่อยู่ข้างในนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดภายในเรือนจำ ขอให้ศาลเร่งพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวเราก่อนจะสายไป แต่ก็ไร้ผล สุดท้ายก็ถึงวันที่เรารู้สึกว่า หรือพวกเขารวมหัวกันเอาเราไปขังเหมือนตั้งใจเอาเราไปฆ่าให้ตายด้วยเชื้อโควิด ถ้าเพื่อนเราไม่ติดกันอย่างนี้ สังคมภายนอกคงไม่มีทางรู้ว่าเรือนจำกำลังเป็นแหล่งเพาะเชื้อฯ และคงไม่มีใครสนใจเพื่อนมนุษย์ในแดนสนธยาที่แม้ใครจะเจ็บจะตายก็ยากที่ใครจะรับรู้ได้

ผมหวังว่าเสียงเรียกร้องของพวกเราที่มีความหวังดีต่อทุกหน่วยงานภายใต้สถานการณ์เลวร้ายนี้จะได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และมีประสิทธิภาพสูงสุด เริ่มต้นจากการที่ศาลต้องให้ประกันตัวผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด หรือมีความเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ต้องขังทางการเมืองที่ทยอยติดกันวันเว้นวัน อย่างต่อเนื่อง  

และแน่นอนว่า จบงานนี้ต้องมีคนรับผิดชอบกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เราจะไม่ยอมให้ใครมาพรากอิสระภาพเราไป แล้วยังมาหมายเอาชีวิตเราด้วยความละหลวมโดยจะตั้งใจก็ดีหรือไม่ตั้งใจก็ดี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"