'อัมพร'สั่งผอ.สพท.ทั่วประเทศ สรุปข้อมูลโรงเรียนและวิธีการเรียนการสอนเปิดเทอม


เพิ่มเพื่อน    

13พ.ค.64-นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ ตนได้มอบนโยบายให้แก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) เพื่อชี้แจงแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ที่ได้เลื่อนจากเดิม คือ วันที่ 17 พฤษภาคม มาเป็นวันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นั้น โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้แบ่งระยะดำเนินการออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม ให้ผอ.สพท.สรุปข้อมูลว่ามีโรงเรียนกี่แห่งที่เลือกเรียนใช้วิธีการเรียนการสอนในรูปแบบใดได้บ้างไม่ว่าจะเป็นการเรียนแบบ On Site Online On Air On Demand และ On Hand  รวมถึงจะเตรียมสนับสนุนโรงเรียนและครูในเรื่องการสอนออนไลน์ โดย สพฐ. จะปรับคลังสื่อการเรียนรู้ทั้งหมดจำแนกไว้สำหรับนักเรียนในแต่ละชั้นเรียนเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้โรงเรียนสามารถนำสื่อหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้เหล่านี้ไปใช้ได้ 
 
นายอัมพร กล่าวต่อว่า  ส่วนระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-31 พฤษภาคม เป็นการเตรียมความพร้อมด้านการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนและครู โดย สพฐ. ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ในการพัฒนาครูให้มีทักษะการสอนที่น่าสนใจ โดยเรียนรู้เทคนิควิธีการสอนผ่านคลิปวิดีโอในสื่อออนไลน์  รวมถึงร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการพัฒนาครูให้สามารถสอนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งประสานกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม หรือ  DLTV จัดตารางการเรียนการสอนที่เชื่อมโยงกับการจัดตารางเรียนปกติที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ด้วย  และระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป เป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นเปิดภาคเรียนแล้ว โดยวิธีการจัดการเรียนการสอนจะยึด 5 รูปแบบดังกล่าว  อย่างไรก็ตามขอให้สถานศึกษาทุกแห่งยึดการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"