รัฐโอไฮโอออกลอตเตอรี 31 ล้าน ล่อใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด


เพิ่มเพื่อน    

ทางการสหรัฐงัดสารพัดมุกดึงดูดประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่าสุดรัฐโอไฮโอออกลอตเตอรีรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ ทุกสัปดาห์รวม 5 งวด ให้ผู้ที่มาฉีดวัคซีนทุกคนได้ลุ้น

    ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอของสหรัฐ สังกัดพรรครีพับลิกัน โพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคมว่า รัฐของเขาจัดออกลอตเตอรี่รางวัลละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 31.25 ล้านบาท โดยจับรางวัลทุกสัปดาห์เป็นเวลา 5 สัปดาห์ สำหรับผู้อาศัยอยู่ในรัฐโอไฮโอที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส

    ดีไวน์ทวีตว่า เขารู้ว่าบางคนอาจหาว่าเขาบ้าไปแล้วที่ออกลอตเตอรี่รางวัลละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพราะเห็นว่าสิ้นเปลืองเงิน แต่ความจริงแล้ว สิ่งที่สิ้นเปลืองอย่างแท้จริงในขณะที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนาก็คือ เรามีวัคซีนเพียงพอที่จะฉีดให้กับทุกคนที่ต้องการ แต่ยังมีผู้สูญเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19

    ผู้ว่าการรัฐรายนี้เผยว่า จะประกาศชื่อผู้ชนะรางวัลลอตเตอรี่งวดแรกในวันพุธที่ 26 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะจับรางวัลลอตเตอรี่นี้ทุกวันพุธ จนครบ 5 รางวัล

    นอกจากนี้รัฐโอไฮโอยังมีลอตเตอรี่สำหรับผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนที่อายุไม่ถึง 17 ปี รางวัลที่ได้รับคือทุนการศึกษาตลอด 4 ปี ในมหาวิทยาลัยแห่งใดแห่งหนึ่งในรัฐ

    เงินที่นำมาเป็นรางวัลสำหรับผู้ที่ถูกลอตเตอรี่นี้มาจากกองทุนของรัฐบาลกลางช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

    ชาวสหรัฐรีบเร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่วงแรก โดยผู้ใหญ่สหรัฐฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสแล้วราว 58.7% แต่ผู้เข้าฉีดวัคซีนในแต่ละวันขณะนี้เริ่มลดลง หลายคนยังลังเล ทำให้ทางการต้องใช้สิ่งจูงใจหลายอย่างให้ผู้ที่ยังลังเลเข้ารับการฉีดวัคซีน เช่น แจกเบียร์, โดนัท และตั๋วเข้าชมกีฬา

    ในเดือนนี้ รัฐแมริแลนด์ประกาศว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้ารับวัคซีนจะได้รับเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรัฐเวสต์เวอร์จิเนียมอบเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินโบนัสสะสมให้กับผู้ที่เข้ารับวัคซีนที่มีอายุระหว่าง 16-35 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"