บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

          ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net โควิดรอบนี้ดุจริง ตีกรุงแตกบุกทั่ว กทม. สถานที่ราชการสำคัญยกระดับคุมเข้มสูงสุด อย่างทำเนียบรัฐบาล สั่งข้าราชการเวิร์กฟรอมโฮม 95% ห้ามสื่อมวลชนเข้าทำเนียบฯ ยาวตั้งแต่ 28 เม.ย. ถึง 21 พ.ค. ปรับรูปแบบการประชุม ครม.ทางคอนเฟอเรนซ์แทน และยังเปลี่ยนสถานที่การประชุมจากตึกบัญชาการ 1 มาเป็นตึกภักดีบดินทร์ หลังจากหัวหน้าแม่บ้านและแม่บ้านทำความสะอาดประจำตึกบัญชาการ 1 ติดโควิด ล่าสุดการประชุม ครม.อังคารที่ผ่านมา ย้ายอีกรอบมาเป็นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อลดจำนวนคนเข้าร่วมประชุมลงไปอีก ต้องยอมรับว่าความปลอดภัยของผู้นำประเทศเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะสถานการณ์ทำเนียบรัฐบาลเวลานี้ ประหนึ่งไข่ขาวที่ถูกล้อมรอบด้วยไข่แดง เพราะพื้นที่ใกล้เคียงรอบทำเนียบฯ แดงเข้มหมด ไม่ว่าจะเป็นชุมชนวัดโสมนัส ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา รวมถึงวัดญวน สะพานขาว ซึ่งเป็นย่านที่พักของครอบครัวตำรวจทำเนียบฯ ขณะที่ในส่วนรัฐสภา ที่ใกล้จะเปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 22 พ.ค. เตรียมวางมาตรการเข้มข้นขึ้น เพราะจะมีการประชุมนัดแรก 27 พ.ค. เพื่อพิจารณาร่างพระราชกำหนด 2 ฉบับ วันศุกร์นี้น่าจะได้ข้อสรุปหลังการหารือร่วมกันระหว่าง ครม. วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน วุฒิสภา ที่มี "ชวน หลีกภัย" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา นั่งหัวโต๊ะ

            ๐ ระฆังยังไม่ดัง ก็ชกกันซะแล้ว จะว่าไปก็ศึกสายเลือดดีๆ นั่นเอง ถึงจะลงในนามอิสระ แต่หัวขบวนของทั้งคู่ก็พวกเดียวกันทั้งนั้น ไม่งั้นอดีตกุนซือป้อม "ไพศาล พืชมงคล" คงไม่ออกโรงปราม "พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯ กทม และพล.ต.อ.จักรทิพย์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เป็นคนในฝ่ายรัฐบาลด้วยกัน ต่างก็สร้างผลงานมากมายให้กับบ้านเมืองมาแล้วทั้งนั้น ตอนนี้จะมาแข่งกันเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็เป็นเรื่องปกติในทางการเมือง สามารถต่อสู้กันด้วยธรรมยุทธ์ได้ แต่ไฉนเล่าต้องมาทะเลาะเบาะแว้ง กลั่นแกล้งเอาเปรียบและตอบโต้กล่าวหาว่าร้ายกัน? พล.ต.อ.อัศวินก็อยู่ในสายลุงตู่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ก็อยู่ในสายลุงป้อม น่าจะจับเข่าคุยกันนะครับ" เรื่องของเรื่อง ศิษย์ผู้น้องค่ายประวิตร "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" เมื่อวันพุธเปิดศึกผ่านเฟซบุ๊ก "จักรทิพย์คนทำงาน" โพสต์ภาพของศิษย์ผู้พี่สำนักประยุทธ์ ที่โชว์ผลงานขึ้นป้ายใหญ่ไว้ตามป้ายรถเมล์ ตามท้องถนน และที่สาธารณะต่างๆ ทั่วเมืองกรุง พร้อมข้อความสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า "เป็นผม ผมไม่ทำ" เล่นเอาชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ มีทั้งฝ่ายเห็นด้วยก็เฉ่งผู้ว่าฯอัศวินยับ ส่วนคนเห็นต่างก็ซัดบิ๊กแป๊ะกลับ มีทั้งแบบโพสต์ภาพของแจกที่มีชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ แล้วเหน็บกลับว่า "ผมไม่ทำ ให้ลูกน้องทำ" นอกจากนี้บางส่วนก็บอกว่าไม่เอาทั้งคู่ "ไม่เลือกทั้งสองคน น้ำลายท่วมกรุงเทพฯ"

            ๐ เข้าตำราหยิกเล็บเจ็บเนื้อ นอกจากเรตติ้งไม่เพิ่ม ดีไม่ดีคะแนนที่มีอยู่จะพลอยหดหาย รู้อยู่เต็มอก ในภาวะชาวบ้านลำบากเดือดร้อนเรื่องโควิด แล้วยังเล่นการเมืองน้ำเน่าแบบเก่าสาดโคลนกัน แทนจะทำการเมืองรุ่นใหม่ให้ได้ใจคนกรุง พานจะเอือมเพิ่มขึ้นอีก เดี๋ยวไปเข้าทางตาอยู่ฉกเสียงไปหมด ดูท่าน้องใหม่การเมืองจะตกหลุมคู่แข่งนอมินีพรรคฝ่ายตรงข้ามหรือเปล่า เพราะสัปดาห์ก่อน บุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ยกประเด็นร้อนในทำนองนี้ขึ้นมาก่อน โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ใช้แคปชั่นว่า "โดยใช้เงินภาษีของท่านทุกคน" ซึ่งเป็นภาพป้ายข้อความขนาดใหญ่ที่เขียนว่า "สถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการแก้ไขการระบาดเชื้อไวรัสโควิดชุมชนคลองเตย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม." บรรลุเป้าคนโพสต์ แฟนคลับเข้ามากดไลค์กว่า 5 หมื่นคน เข้ามาเมนต์ถล่มผู้ว่าฯ-ลุงตู่หลายพันคน ของบางอย่างก็เลียนแบบได้ ถ้าศึกษาดีๆ แล้วก็ประยุกต์ใช้ แต่ถ้าลอกมาเลยก็อาจเพลี่ยงพล้ำเอาง่ายๆ งานนี้กุนซือต้องแก้เกมด่วน ตอนนี้เปิดหน้ามาแค่ 3 ราย ยังไม่นับในส่วนของพรรคไทยสร้างไทยของ "หญิงหน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่เวลานี้หญิงหน่อยขยันเดินสายลงพื้นที่ชุมชนช่วยชาวบ้านฝ่าโควิด รวมไปถึงพรรคพระแม่ธรณีฯ เจ้าของพื้นที่เดิม ถึงเวลาจริงๆ สนามเมืองหลวงสู้กันดุเดือดเลือดพล่านแน่!.

 ลี้คิมฮวง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"