เจอศพแล้วชายวัย 54 หายตัวปริศนา โดนฝังดินหลังทวงหนี้ รถถูกเผาฝังในสวนปาล์ม


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.64 - จากกรกรณีที่นางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่เข้าแจ้งความที่สภ.ลำทับ หลังผู้เป็นพ่อ ทราบชื่อคือนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี หายตัวปริศนานานร่วม 1 สัปดาห์ ญาติพยายามช่วยกันโพสต์ในโซเชียลตามหา แต่ยังไม่พบ จึงเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.ลำทับ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้น นายสุชาติออกจากบ้านใน อ.ลำทับ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ขับรถขับรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ออกจากบ้านเพียงลำพัง โดยบอกว่าจะทวงเงินในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าไปทวงหนี้จำนวน 3 แสนบาทจากบังพิต ทราบชื่อจริงต่อมาคือ นายสุริบส  เริงสมุทร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41  ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ก่อนหายตัวไปพร้อมรถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่มีการข่าวผ่านสื่อ ได้มีบุคคลลึกลับ แชทข้อความไปหาญาตินายสุชาติ พร้อมระบุว่านายสุชาติถูกฆ่าตายฝังดินในสวนปาล์ม พร้อมกับรถแล้ว และให้ญาติเลิกค้นหา มิฉะนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

ความคืบหน้าเมือเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รองผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำรถแบ็คโฮเข้าทำการขุดหลุมต้องสงสัย ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่บ้านหนองแบก ม.1 ต.หนองทะเล ห่างจากบ้านนายสุริยา หรือ บังพิต ประมาณ 300 เมตร

หลังจนท.สังเกตบริเวณจุดดังกล่าวมีรอยขุดหลบฝังกลบขนาดใหญ่ ร่องรอยไฟไหม้ทางปาล์ม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก็พบซากรถต้องสงสัย ฝังในดินลึกประมาณ 4 เมตร กว้าง 6 เมตร จึงได้ใชรถแบ็คโฮดึงขึ้นมา

ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นรถเก๋งโตโยต้าโคโรนา คันที่นายสุชาติขับออกจากบ้านก่อนหายตัวไป เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบป้ายทะเบียน กน 6552 กระบี่ สภาพถูกรอยเผาไหม้อยู่หลังเบาะนั่งคนขับ แต่ยังไม่พบชิ้นส่วนมนุษย์หรือหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลุมที่มีรอยฝังกลบห่างจากจุดหลุมที่พบซากรถประมาณ 200 เมตร ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมา ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวางแผนขุดหลุมดังกล่าว 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังจากกองปราบปราม สืบสวนภาค 8 สืบสวนจังหวัด และสืบสวนอ่าวนาง ออกกระจายกำลังเดินหาหลักฐานเพิ่ม เพราะเชื่อว่านายสุชาติน่าจะเสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปพบถุงขนมและขวดน้ำดื่มริมเชิงเขา ห่างจากบ้านบังฟิตประมาณ 2 กม. จึงได้เดินเข้าไปดูพบมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ น่าเชื่อว่าเป็นเรื่องต่อเนื่องกันจึงได้ระดมกำลังเดินหาร่องรอยจนไปพบว่ามีร่องรอยการขุดหลุมห่างจากจุดเจอปลอกกระสุนประมาณ 100 เมตร จึงได้ใช้จอบขุดลงไปดูก็พบศีรษะคน

จากนั้นได้แจ้งไปยังญาติและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ร่วมกับแพทย์เวรเดินทางมาตรวจสอบ โดยมี พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขุดศพซึ่งอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในหลุม และพบน้ำส้มฆ่ายาง หรือกรดน้ำส้ม จำนวน 24 ขวด ถูกเทราดใส่ศพ ส่วนศพมีสภาพเริ่มเน่าเปื่อย และพบชิ้นส่วนของกางเกงสีแดง แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีร่องรอยหัวกระสุนยิงเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด และที่หน้าอกซ้าย 1 นัด แต่ยังจะต้องนำไปชันสูตรตรวจดีเอ็นเอยืนยันกับทางญาติเพิ่มเติมอีกรอบหนึ่งด้วย

ทั้งนี้หลังจากที่จนท.นำซากรถเก๋งขึ้นมาตรวจสอบทางญาตินายสุชาติก็มาดู โดยนางวารุณี จันทร์ส่องแสง อายุ 36 ปี หลานสาวนายสุชาติยืนยันว่าเป็นรถของนายสุชาติ และเชื่อว่านายสุชาติเสียชีวิตแล้ว

ด้านพ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายสุริยาหรือบังพิตแต่ไม่พบอะไร  พบเพียงยาไอซ์จำนวนหนึ่งอยู่ข้างบ้าน และจนท.ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายสุริยาไปทำการสอบปากคำที่สภ.อ่าวนางแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"