ชาวบ้านช็อก! เศียรพระ 'หลวงพ่อทอด' ถูกทุบหัก คาดเหตุขัดแย้งภายในสำนักสงฆ์


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.64 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านทุ่งไทรทอง ม.3 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่ามีคนร้ายเข้ามาในโรงธรรม ของสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง ทุบเศียรพระประธาน “หลวงพ่อทวด” สร้างจากปูน จนแตกหักลงมา ซึ่งเป็นพระ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องทางพระที่ประจำอยู่ที่สำนักสงฆ์ ได้ไปแจ้งความ ไว้แล้ว ที่ สภ. ลำทับ 

ชาวบ้าน เล่าว่า หลังได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ลำทับ ได้เข้ามาตรวจสอบ ทำให้ชาวบ้านทราบข่าวต่างก็แห่กันไปดู เพราะอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เบื้องต้นพบว่าเศียรพระถูกทุบด้วยแข็งอย่างแรง ทำให้เศียรพระพุทธรูป ซึ่งทำด้วยปูน หักแตกตกลงไปกองอยู่กับพื้นโรงธรรม เห็นแล้วรู้สึกสลดหดหู่ เป็นอย่างมาก ตอนนี้เศียรพระอยู่ที่เดิม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พอจะทราบคนก่อเหตุแล้ว

ชาวบ้านรายเดิม เล่าด้วยว่า ก่อนนี้เมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ทางวัดเพลา ได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อทวด ให้กับสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง โดยขณะนั้น มีพระแก่ๆประจำอยู่ 2 รูป ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา และเข้ามาทำบุญกันไม่ขาดสาย แต่เมื่อประมาณ 2 เดือน ที่ผ่านมา มีพระหนุ่ม 2 รูป ได้เข้ามาอาศัยอยู่ด้วย ทำให้พระแก่ ที่อยู่ก่อนต้องออกจากสำนักสงฆ์ไป ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนชาวบ้านเอง หลังจากนั้นก็หมดศรัทธา ไม่มีใครเข้าไปทำบุญอีกเลย และอยากเรียกร้องให้ทาง จนท.ได้มีการตรวจสอบด้วยว่า พระหนุ่มทั้ง 2 มีการบวช มาถูกต้องหรือไม่ 

ส่วนสาเหตุที่มีการทุบเศียรพระจนหัก ไม่ทราบแรงจูงใจ แต่เชื่อว่าเกิดจากความขัดแย้ง เรื่องใดเรื่องหนึ่งกับพระที่ประจำอยู่ในสำนักสงฆ์ตอนนี้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ หาตัวคนร้ายมาสอบสวน ดำเนินคดี ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"