อสส.ประกาศเลื่อนสอบอัยการผู้ช่วยสนามเล็ก เหตุสถานการณ์โควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

14 พ.ค.64 - นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด(อสส.)ในฐานะประธานอนุกรรมการทดสอบความรู้เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการอัยการและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วย พ.ศ. 2564(สนามเล็ก) ได้ออก ประกาศคณะอนุกรรมการทดสอบความรู้ฯ เรื่องเลื่อนกำหนดการสอบข้อเขียนในการทดสอบความรู้เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการอัยการและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วย พ.ศ.2564 (สนามเล็ก) ฉบับที่ 2 ความว่า

ตามที่ได้มีประกาศคณะอนุกรรมการทดสอบความรู้ฯ เรื่องเลื่อนกำหนดการสอบข้อเขียนในการทดสอบความรู้เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการอัยการและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วย พ.ศ.2564 (สนามเล็ก) เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2564 เลื่อนกำหนดการสอบข้อเขียนในการทดสอบความรู้ฯ (สนามเล็ก) ออกไปเป็นประมาณช่วงปลายเดือน พ.ค.-มิ.ย. 2564 นั้น

เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยได้แพร่กระจายไปในทุกพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายวันและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากรัฐบาลได้กำหนดมาตรการควบคุมการระบาดของโรคให้เข้มข้นกว่าเดิมโดยปรับระดับการกำหนดพื้นที่สถานการณ์ในจังหวัดนนทบุรีซึ่งเป็นสถานที่สอบข้อเขียนเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจำเป็นต้องบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดอย่างยิ่งเพื่อให้การสกัดและยับยั้งการระบาดของโรคเป็นไปโดยรวดเร็วและเด็ดขาดและจังหวัดนนทบุรียังคงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่หลายแห่งเป็นการชั่วคราวและกำหนดมาตรการควบคุมบางสถานที่เพิ่มเติมโดยห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 10 คนประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมสำหรับการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในบริเวณอิมแพคชาเลนเจอร์ เมืองทองธานีซึ่งอยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับอาคารสถานที่ที่ใช้ในการสอบข้อเขียน

ดังนั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินการสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคำนึงถึงความปลอดภัยในสุขภาพของผู้เข้าสอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอาศัยอำนาจตามข้อ 26 ของระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยการทดสอบความรู้เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการอัยการและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วยตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ.2553 มาตรา 51 (2) พ.ศ.2563 จึงให้เลื่อนกำหนดการสอบข้อเขียนออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวได้คลี่คลายลงจึงจะพิจารณากำหนดการสอบข้อเขียนในการทดสอบความรู้ฯ (สนามเล็ก) ตามสถานการณ์โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าภายในเวลาที่เหมาะสมต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"