สิงคโปร์เพิ่มมาตรการคุมเข้มโควิด งดกินที่ร้าน-ห้ามรวมตัวเกิน2คน


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่เข้มงวดขึ้น โดยห้ามการรับประทานอาหารในร้านและไม่อนุญาตให้รวมตัวกันเกิน 2 คน หลังจากจำนวนการแพร่เชื้อโควิด-19 ในประเทศยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า มาตรการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้นที่รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศเมื่อวันศุกร์ จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ถึง 13 มิถุนายน โดยมีมาตรการเช่น ห้ามรับประทานอาหารที่ร้าน, พนักงานบริษัทต่างๆ ที่สามารถทำงานจากบ้านได้ก็ให้ทำงานอยู่ที่บ้าน การรวมตัวในที่สาธารณะหรือไปมาหาสู่กันที่บ้านห้ามเกิน 2 คน จากเดิมที่กำหนดว่าไม่เกิน 5 คน มาตรการนี้คล้ายกับที่คำสั่งกึ่งล็อกดาวน์ที่บังคับใช้เมื่อปีที่แล้ว

    การมาตรการกึ่งล็อกดาวน์และการตรวจหาผู้ติดเชื้อและติดตามผู้ติดเชื้ออย่างเข้มงวด ทำให้แทบไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มในสิงคโปร์ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อที่เป็นคลัสเตอร์ใหม่หลายแห่ง รวมถึงสนามบินที่พบผู้ติดเชื้อ 46 ราย ส่วนใหญ่เป็นพนักงานที่สนามบิน

    การพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะต้องเลื่อน "ทราเวลบับเบิล" กับฮ่องกง จากกำหนดเดิมที่จะเริ่มเที่ยวบินแรกในวันที่ 26 พฤษภาคม ออง ยี คัง รัฐมนตรีกลาโหมสิงคโปร์ พูดถึงเรื่องนี้ว่าเป็นไปได้มากว่าสิงคโปร์ไม่ผ่านเกณฑ์การเริ่มต้นใหม่ โดยจะมีการตัดสินใจเรื่องนี้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

    ประเทศที่มีประชากร 5.7 ล้านคนแห่งนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วประมาณ 61,000 คน เสียชีวิต 31 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"