ตร.เผยปมสังหารโหดเผารถฝังดินในสวนปาล์ม คาดคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 ราย


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.64 - จากกกรณีที่นางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เข้าแจ้งความที่สภ.ลำทับ หลังผู้เป็นพ่อ ทราบชื่อคือ นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี หายตัวปริศนานานร่วม 1 สัปดาห์ ญาติพยายามช่วยกันโพสต์ในโซเชียลให้ช่วยตามหา ก่อนแจ้งความเมื่อวันที่ 4 พ.ค.64 แต่ยังไม่พบเบาะะแส

เบื้องต้นทราบว่า นายสุชาติออกจากบ้านใน อ.ลำทับ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ขับรถขับรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้าโคโรนา สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ทวงเงินจากนายสุริยา หรือบังฟิต ที่อยู่ในพื้นที่ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จำนวน 3 แสนบาท ก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมรถเก๋งคันดังกล่าว ระหว่างที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อ ได้มีบุคคลลึกลับ แชทข้อความไปหาญาติ นายสุชาติ พร้อมระบุว่านายสุชาติถูกฆ่าตายฝังดินในสวนปาล์ม พร้อมกับรถแล้ว และให้ญาติเลิกติดตามมิฉะนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบรถเก๋งนายสุชาติถูกเผาฝังดินในพื้นที่สวนปาล์ม ใกล้กับบ้านของนายสุริยา หรือ บังฟิต บ้านหนองแบก ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ก่อนที่จะไปพบศพถูกฝังในสวนยางพาราห่างจากจุดที่พบรถประมาณ 700 เมตร โดยภาพศพน่าเปื่อย มีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะ และราวนมซ้าย และมีร่องรอยราดน้ำยาฆ่ายางลงบนศพก่อนถูกฝังด้วย นอกจากนี้ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตรยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอกด้วย ส่วนปมสังหารน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ตายมีส่วนพัวพันกับยาเสพติด เเละเคยถูกจำคุกมาแล้ว 19 ปี และพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปี เศษก่อนถูกสังหาร

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 พ.ค.64 ทาง พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุบริเวณจุดฝังรถในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านของนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี ไปประมาณ 200 เมตร เพื่อดูสถานที่ฝังรถและจุดฝังศพ จากนั้นเดินทางไปยังสภ.อ่าวนาง เพื่อร่วมประชุมกับทีมสืบสวนและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธิ์ ผบก.ภ.จว.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ชุดต่างๆ ที่เข้าร่วมในการคลี่คลายคดี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง 

ภายหลังการประชุมผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ที่ประชุมก็อนุญาตให้สื่อเข้าไปร่วมฟังการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดี โดย พล.ต.อ.ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นขออนุมัติหมายจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายสุชาติ ส่วนจะมีจำนวนกี่คนนั้นยังอยู่ระหว่างการ ดำเนินการของพนักงานสอบสวน อย่างวันนี้ก็เชื่อว่าอนุมัติหมายอย่างน้อย 2 คน แต่จะออกเมื่อไหร่นั้นก็สุดแล้วแต่ศาลท่านจะพิจารณา

ส่วนประเด็นในการก่อเหตุนั้น ผลจากการสืบสวนสอบสวนนั้นเกี่ยวกับความขัดแย้ง เรื่องเงิน หนี้สินอะไรทำนองนี้ ส่วนที่มาของเงินจะเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่นั้นก็จะต้องมีการสืบสวนกันต่อไป

รองผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ในส่วนของข้อความแชทลับ ที่ส่งมาให้ญาติผู้ตายนั้นยังไม่ได้นำเอามาใส่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาที่มาว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม คนร้ายที่ก่อเกตุหรือไม่ แต่เชื่อได้ว่ามีการวางแผนกันมาก่อนลงมือก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวสอบถามแหล่งข่าวจากชุดสืบสวนในคดีได้ข้อมูลว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 5 คน มีความเกี่ยวข้องกับคดี เป็นพี่น้องกับนายสุริยาทั้งสิ้น รวมทั้งภรรยาด้วย ซึ่งขณะนี้กลุ่มที่หายไปคือ 3 คน เป็นพี่น้องกันซึ่งรวมถึงบังฟิตด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรอศาลอนุมัติหมายจับ 3 พี่น้องที่คาดว่าร่วมกันก่อเหตุ

ส่วนพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายนั้นสันนิษฐานว่า หลังจากนายสุชาติ ผู้ตาย ได้เดินทางมาที่บ้านของบังฟิตในวันเกิดเหตุ จากนั้นได้ถูกนำตัวไปยังสวนยางพาราจุดที่ถูกยิงเพื่อพูดคุยบางอย่างก่อนที่จะถูกยิง 2 นัด แล้วนำศพไปฝัง ส่วนรถยนต์เก๋งของนายสุชาติ บังฟิต ได้ไปว่าจ้างแบคโฮที่ทำงานล้มต้นยางพาราที่อยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 200 เมตร โดยพยานบอกว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 2 พันบาท เพื่อให้ขุดหลุมฝังวัว 3 ตัว ให้ก่อนที่จะนำรถมาลงหลุมแล้วจุดไฟเผาก่อนกลบฝังกลบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"