ไทยไม่ทน อัด ประยุทธ์ โง่บัดซบ เอื้อประโยชน์พวกพ้องทำ คอรัปชั่นพุ่งสูง


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.2564 บ่ายวันเดียวกัน ที่สถานีพีซทีวี กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย จัดเวทีอภิปรายออนไลน์ โดยเนื้อหายังคงมุ่งเน้นโจมตีรัฐบาลประยุทธ์ จากการบริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ การแก้ไขปัญหาไวรัสโควิดล้มเหลว พร้อมกับเรียกร้องให้ออกจากตำแหน่ง 

นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. กล่าวว่า ประเทศนี้ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ทั้งที่โง่บัดซบ ใครก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่ไม่เอาไหน โง่บัดซบ ตนไม่ได้ว่า แต่อาจารย์ส.ศิวลักษณ์ ได้เคยพูดไว้ บริหารประเทศย่ำแย่ แต่ตัวเองอยู่ได้ เขาเข้ามาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะปราบโกง แค่ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ยังปราบไม่ได้ ทั้งที่เป็นคนของตัวเอง ถ้าไม่เข้าไปพัวพันกับกองทัพ รัฐบาล จะไปหลอกคนได้หรือไม่ นอกจากนี้คดีความ หากเป็นคนในรัฐบาล ไปถึงปปช.กลับหลุดหมด ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ทั้งนี้ถ้าเวทีนี้พูดโกหก ใครจะมาฟัง แต่เวทีนี้ พูดตามหลักความจริง ตรวจสอบได้ มีเหตุมีผล เชื่อว่าสุดท้ายแล้วมีประชาชนทุกฝ่าย ทุกสีมาร่วมกับเรา    

เวลา15.45น.นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย(ครป.)กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศจะให้ การป้องกันทุจริตคอรัปชั่นเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งพูดมาทุกปี แต่ในรัฐบาลนี้มีการคอรัปชั่นมากกว่ารัฐบาลพลเรือน หลายกรณีไม่มีการตรวจสอบ ใช้กลไกลอิสระ รองรับการใช้อำนาจโดยมิชอบมาโดยตลอด การให้สัมปทานเอกชนผูกขาด เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล้าพูดว่าประเทศไทยจะปลอดคอรัปชั่น กรณีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก มีการแอบอ้างรัฐบาล ทำโครงการคุณธรรม แต่กลับคอรัปชั่น ปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ รวบอำนาจมาไว้ที่ตัวเอง แทนที่ควรจะกระจายอำนาจ เหมือนกับหลายประเทศที่เจริญแล้ว หากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกไปแล้ว เราควรกระจายอำนาจ เขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยการมีส่วนร่วมของสสร. นอกจากนี้ยังควรให้มีการเลือกตั้งผู้ว่า ทุกจังหวัด ปฏิรูปตำรวจ  

นายเมธากล่าวว่า ขอเรียกร้องไปถึงพี่น้องประชาชนว่า ถึงเวลาแล้วที่จะขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์และพวก ให้ออกจากการรวบอำนาจ สังคมไทยอึดอัดมานาน ขอให้ผู้ได้รับผลกระทบต่างๆจากรัฐบาล ฟ้องร้องรัฐบาล เจ้าหน้าที่รัฐ เรียกร้องให้ครม.ลาออก จากตำแหน่ง ถ้าไม่ลาออก ต้องร่วมรับผิดชอบกับรัฐบาลประยุทธ์ ไม่เช่นนั้นประเทศไทยจะถอยหลังเข้าคลองไปเรื่อยๆ ล่าสุดพยายามผูกขาดวัคซีน ทำให้ภาคเอกชนทนไม่ได้ สั่งวัคซีนมาฉีดให้ประชาชน แต่รัฐบาลยังพยายามผูกขาด โดยอ้างว่า วัคซีนต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลเพียงผู้เดียว ไม่ต้องตั้งคำถาม หากประยุทธ์ ไม่อยู่จะเอาใครมาเป็นแทน ซึ่งกลไกลต่างๆก็ยังอยู่ แล้วบ้านเมืองก็จะง่ายขึ้น ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ตั้งแต่วันที่22พ.ค. เราจะจัดเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อปิดท้ายอนาคตของพล.อ.ประยุทธ์ ภายในเดือนนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"