ไต้หวันตื่นตูม ติดโควิดพุ่ง206ราย รัฐบาลวอนอย่ากักตุนสินค้า


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลไต้หวันขอร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกกักตุนสินค้าจำเป็น ภายหลังทางการออกมาตรการเข้มงวดควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยวันอาทิตย์พบผู้ติดเชื้อถึง 206 คน ดันยอดสะสมเพิ่มเป็น 1,682 คน

    รัฐบาลไต้หวันยกระดับมาตรการควบคุมการระบาดไวรัสโควิด-19 ในกรุงไทเปและปริมณฑล มีผลบังคับใช้เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม มีกำหนด 2 สัปดาห์ โดยสั่งปิดสถานที่หลายแห่ง โดยเฉพาะสถานบันเทิง และจำกัดการรวมตัวกัน

    กระทรวงสาธารณสุขไต้หวันแถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 206 ราย เป็นสถิติผู้ติดเชื้อวันเดียวในไต้หวันสูงสุด ผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรนาเพิ่มเป็น 1,682 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากติดเชื้อไวรัสนี้ 12 ราย

    ประธานาธิบดี, นายกรัฐมนตรี และกระทรวงเศรษฐกิจของไต้หวันโพสต์ทางเฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ ขอร้องประชาชนว่า ไม่มีความจำเป็นต้องกักตุนสินค้าหรือรีบเร่งไปร้านค้า หลังจากมีรายงานว่าชาวไต้หวันแย่งกันไปกักตุนสินค้าที่จำเป็น ส่วนใหญ่คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและกระดาษชำระ

    ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน โพสต์ว่า จากการที่รัฐบาลเตรียมพร้อมมากกว่า 1 ปี ทำให้เรามีสิ่งของที่ใช้ป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19, สินค้าของพลเรือน และวัตถุดิบต่างๆ อย่างเพียงพอ และร้านค้าเปิดตามปกติโดยเติมสินค้าให้เต็มชั้นอยู่ตลอด

    กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวันโพสต์ภาพโกดังที่มีกล่องบะหมี่สำเร็จรูปเรียงจรดเพดาน และภาพของกระดาษชำระและอาหารกระป๋องเรียงเป็นกำแพง โดยกล่าวว่า เสบียงที่มีกองเหมือนภูเขา

    ด้านนายกรัฐมนตรีซู เจิ้นชาง โพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกันทางเฟซบุ๊ก กล่าวเช่นเดียวกับเมื่อปีที่แล้วที่ประชาชนแห่ไปกักตุนกระดาษชำระว่า ทุกคนมีเพียงก้นเดียว ขอให้ใจเย็นๆ

    แม้จะไม่ได้สั่งล็อกดาวน์ แต่รัฐบาลไต้หวันขอประชาชนให้อยู่บ้านมากเท่าที่ทำได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"