“ตกงาน”เชิญทางนี้


เพิ่มเพื่อน    

        โควิด-19 ระบาดคราวนี้เจ็บหนักเกือบทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะกลุ่มที่ถูกเลิกจ้าง รวมทั้งกลุ่ม Leave without pay และกลุ่มที่ถูกลดค่าจ้าง แม้แต่ภาคเศรษฐกิจ ตัวเลขจีดีพีไตรมาสแรกของประเทศ (ม.ค.-มี.ค.) ก็ติดลบ

            ทว่า ทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น และพยายามเท่าที่จะสามารถทำได้

            ล่าสุด “พรรคกล้า” นำโดย “กรณ์ จาติกวณิช”  หัวหน้าพรรคกล้า จับมือ “วรวุฒิ อุ่นใจ” รองหัวหน้าพรรคกล้า แถลงเปิดตัวโครงการ “กล้าหางาน” เพื่อเป็นช่องทางช่วยหางานให้ผู้ที่ตกงานหรือหางานไม่ได้ ให้มีงานทำ และเป็นช่องทางเชื่อมกับผู้ประกอบการให้ได้คนที่เหมาะสมเข้าทำงาน

            ใครที่กำลังหางานอยู่ เข้าไปดูข้อมูลได้ในเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “กล้าหางาน” https://web.facebook.com/klahangarn นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมกลุ่มในเฟซบุ๊ก ชื่อ “กล้าหางาน by เพจกล้าหางาน” https://web.facebook.com/groups/klahangarn ได้ด้วย

            อย่างไรก็ตาม แอดมินที่ทำงานเป็นทีมหลังบ้านก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ล้วนแต่เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั่นเอง ที่จะคอยอัปเดตข้อมูลต่างๆ ของเพจ

                “หัวหน้ากรณ์” บอกว่า โควิค-19 ทำให้พี่น้องประชาชนหลายล้านคนไม่มีงานทำ ขาดรายได้ เป็นประเด็นปัญหาที่หนักหนาสาหัสมากขึ้นเรื่อยๆ เพียงแค่ดูผู้ได้รับผลกระทบภาคธุรกิจท่องเที่ยว จะเห็นว่าประชาชนนับล้านคนขาดรายได้ ไม่มีงานทำ ด้วยเหตุผลนี้ พรรคกล้าจึงพยายามหาวิธีแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบา ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโควิด-19

                “กรณ์” หวังจะให้โครงการนี้ของพรรคเชื่อมโยงประชาชนที่หางานทำ ให้กับบริษัทห้างร้านที่ยังต้องการคนอยู่ บนเป้าหมายต้องการยื่นเบ็ดให้ประชาชนสามารถดูแลครอบครัว หารายได้ให้กับตัวเอง ดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี

            และย้ำด้วยว่า “กล้าหางาน” เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่อยากให้ทุกคนลองใช้ดู เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

            หรือหากใครต้องการหาข้อมูลความรู้ บทความที่เป็นประโยชน์ ทางเพจก็จัดให้ เช่น เทคนิคการสัมภาษณ์งานอย่างไรให้ได้งาน บทความน่าสนใจเกี่ยวกับสิทธิแรงงาน พนักงานลูกจ้าง เป็นข้อมูลความรู้ที่สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มทักษะตัวเองได้

            เอาล่ะ ในยามที่เกิดวิกฤติแบบนี้ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ดีกว่าทำตัว “มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” นะ หุหุ.

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"