อินเดียติดไวรัสรายใหม่ลดลงต่อเนื่อง แต่ยอดตายพุ่งเป็นสถิติอีก


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานเมื่อวันพุธว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ในรอบ 1 วันที่ผ่านมาอีก 267,334 คน ลดลงอย่างต่อเนื่องจากที่เคยสูงกว่า 4 แสนรายเมื่อต้นเดือนนี้ แต่จำนวนผู้เสียชีวิตกลับมากเป็นสถิติใหม่ของประเทศที่ 4,529 คน อีกด้านเหยื่อไซโคลนเตาะแต่ยังสูญหายอีกเกือบร้อย

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของอินเดียจะลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายวันมานี้ แต่จำนวนผู้ป่วยเสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน เนื่องจากการแพร่ระบาดลามถึงเขตชนบทที่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพยังไม่ทั่วถึง

    จำนวนผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเพิ่มเติมในรอบ 24 ชั่วโมงอีก 4,529 คน เป็นสถิติสูงที่สุดของอินเดีย และทำให้จำนวนรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 283,248 คน ยังน้อยกว่าสหรัฐที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 600,000 คน และบราซิลที่เสียชีวิตแล้วราว 440,000 คน กระนั้นผู้เชี่ยวชาญกล่าวกันว่า ตัวเลขที่แท้จริงของอินเดียน่าจะสูงกว่าตัวเลขที่ทางการรายงานมาก

    ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงเวลาเดียวกันอีก 267,334 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของอินเดียเพิ่มเป็นมากกว่า 25.5 ล้านคน น้อยกว่าสหรัฐอเมริกาเพียงเป็นประเทศเดียว โดยสหรัฐมีผู้ติดเชื้อ 33.77 ล้านราย แต่จากอัตราการติดเชื้อในขณะนี้ อินเดียอาจแซงหน้าสหรัฐได้ภายในเดือนหน้า

    อินเดียผจญกับคลื่นการระบาดลูกที่ 2 มานาน 6 สัปดาห์แล้ว ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ออกซิเจนและยาขาดแคลน นับแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา จำนวนผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นเท่าตัว และเสียชีวิตไปมากกว่า 100,000 คน แต่เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลงเหลือไม่ถึง 300,000 คน มา 3 วันติดต่อกัน ถือเป็นสัญญาณว่าคลื่นการระบาดลูกนี้เบาลงแล้ว

    อีกด้านหนึ่ง พายุไซโคลนเตาะแต่ที่เข้าถล่มหลายรัฐฝั่งตะวันตกของอินเดียตั้งแต่ค่ำวันจันทร์ ยิ่งเพิ่มความลำบากต่อการจัดการกับโรคระบาด โดยเฉพาะในรัฐคุชราตและมหาราษฏระที่ยังมีผู้ป่วยจำนวนมาก

    จำนวนผู้เสียชีวิตเพราะพายุลูกนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 33 คนแล้วในวันพุธ แต่กระทรวงกลาโหมกล่าวในวันเดียวกันนี้ว่า ยังมีคนงานสูญหายอีก 89 คน จากเหตุเรือสนับสนุนแท่นขุดเจาะน้ำมันโดนคลื่นพายุซัดอับปาง เรือของกองทัพเรือช่วยชีวิตคนงานไว้ได้ก่อนหน้านี้มากกว่า 600 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"