‘เปอร์’พาคุยคนต้นคิด MOTOR EXPO จากเด็กชอบรถสู่โต้โผงานแสดงรถหลายร้อยล้าน!


เพิ่มเพื่อน    

 

     รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้พบกับ “ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo ที่จัดงานมายาวนานต่อเนื่องถึง37 ครั้ง  สั่งสมประสบการณ์จากลูกจ้างที่อยู่ในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง แต่ด้วยความหลงใหลในสิ่งที่ตัวเองชอบคือรถยนต์ ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจ MOTOR EXPO ด้วยเงินห้าแสนบาทสู่ยอดขายต่อปีกว่า 400 ล้านบาท กลายเป็นผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน  

     งานนี้ “เปอร์ สุวิกรม” พาล้วงลึกถึงแรงบันดาลใจในการตามหาความฝันจนประสบความสำเร็จ พร้อมกันนี้ยังพาชมรถเก่าสุดคลาสสิกที่ตื่นตาตื่นใจ  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรห้ามพลาด ในคืนวันอาทิตย์ ที่ 23 พฤษภาคม นี้ เวลา 22.00 น. ทางช่อง9 MCOT HD    

     โดย “ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo เผยว่า “พอเริ่มจำความได้ผมจะชอบดูรถวิ่งอยู่หน้าบ้านเอาดินสอมานั่งจดรถรุ่นต่างๆ นั่นคือความประทับใจในเรื่องรถ พอโตขึ้นมาก็ไปเรียนที่ประเทศเยอรมัน ความประทับใจเรื่องรถมันก็ตามมาด้วยเริ่มเป็นวัยรุ่นผมหาเงินซื้อรถจากการทำงานเล่นดนตรีเก็บเงินซื้อรถคันแรก และพอเข้าสู่วัยทำงานได้เริ่มงานด้านหนังสือที่เกี่ยวกับรถเก็บเกี่ยวความฝันเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจบวกความกล้าที่จะลองและลงมือทำ จนได้มาทำธุรกิจก้าวสู่การเป็นผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์เต็มรูปแบบ และในที่สุดจัดงานผ่านมาทั้งหมด37 ครั้งแล้ว 

     และล่าสุดงาน Thailand International Motor Expo 2021 ก็เตรียมการแล้ว ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายปีนี้ในเรื่องของโควิด-19 มันก็คงอยู่กับเราอีกนานแต่อยากให้มาคิดว่าจะอยู่อย่างไรให้มีความสุข  ผมอยากจะทำให้งานเป็นเฟสติวัลคือมหกรรมประจำปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในงานของเราก็เป็นเหมือนเทศกาลปีใหม่อะไรก็ตามที่เปลี่ยนแปลงในเรื่องของยานยนต์ เราต้องจับมือไปด้วยกัน อยากให้คนที่ได้มาชมหรือคนรักรถมีความสุขไปกับเรา”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"