‘เปอร์- ยิหวา’ คู่รักนักบุญชวนร่วมกิจกรรมดีๆมอบรายได้ให้ 17 โรงพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแถลงข่าวจัดงานเดิน-วิ่ง การกุศล “ก้าวด้วยธรรม MERIT RUN ก้าวไปไหว้พระ 9 วัด” ที่จัดโดยคณะกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์  ที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ด้วยการผสมผสานการร่วมแรงร่วมใจ วิ่งบนเส้นทางบุญ แบบนิวนอร์มอล เพื่อนำรายได้จากการรับสมัคร จากผู้ใจบุญที่สนับสนุน และจากการบริจาคของประชาชน นำไปมอบให้กับ 17 โรงพยาบาล ในพระอุปถัมภ์ เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่มีความจำเป็น ในการฉุดช่วยระบบหายใจ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ

โดยบรรยากาศในงานแถลงข่าวเป็นไปแบบวิถีนิวนอร์มอล ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น ปรับรูปแบบการแถลงข่าวแบบจำกัดคน มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการตรวจแบบ ATK ก่อนเข้างาน และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และฉีดแอลกอฮอล์ตามจุดสัมผัสต่างๆอย่างรัดกุม โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษจรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยรองประธานกรรมการ และคณะกรรมการ การจัดงานเดิน-วิ่ง การกุศล ฯ รวมถึงผู้สนับสนุนหลักผู้ใจบุญ สองศิลปินเสียงดี เก่ง-อธิป เจริญชัยสกุลสุข, สปาย-ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ และนางเอกสาวคนสวย ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ มาร่วมงาน โดยมี เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ รับหน้าที่พิธีกรในงานแถลงข่าว ณ ห้องโถง อาคารมนุษยนาควิทยาทาน พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

โดย เปอร์ สุวิกรม กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีดีแบบนี้ ถือว่าเป็นมงคลกับชีวิตมากๆครับ สำหรับกิจกรรมก้าวด้วยธรรม ได้จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีจิตกุศลได้ร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นไปมอบให้แก่ 17 โรงพยาบาล ในพระอุปถัมภ์ และสำหรับในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งปีนี้ใช้ชื่อว่า “ก้าวด้วยธรรม MERIT RUN ก้าวไปไหว้พระ 9 วัด ที่นอกจากจะได้บุญ ยังได้สุขภาพที่แข็งแรง อย่างมีสติกับทุกย่างก้าวกันด้วย งานนี้ผมเลยขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมวิ่งไปบนเส้นทางบุญ วิ่งไปไหว้พระ 9 วัด เพื่อเสริมสิริมงคล เริ่มต้นสิ่งดีๆไปพร้อมกันในวันที่ 9 มกราคม นี้  โดยจะมีระยะ 6 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร ที่จะผ่านวัดต่างๆ โดยมีจุดเริ่มต้นและสุดสิ้นสุดที่วัดบวรนิเวศวิหาร ทั้งสองระยะ หากท่านใดที่ไม่สะดวกวิ่งก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกัน ณ ที่ต่างๆได้นะครับ

โดยสามารถชมการ LIVE กิจกรรมจากส่วนกลางผ่านทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ก้าวด้วยธรรม” ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE ID : @KaoDuayDham”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"