ตรังยังอ่วม!ปิดหมู่บ้านคลัสเตอร์วังวิเศษเสี่ยงยอดพุ่งสูง ลือหึ่งติดเชื้อจากบ่อนพนัน


เพิ่มเพื่อน    


21 พ.ค.64 -  ภายหลังจาก นายตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และแพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดตรัง ณ ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง

โดยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 12 ราย รวมมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดรอบเดือนเมษายน 2564 จำนวน 308 ราย ในพื้นที่อำเภอวังวิเศษ 7 ราย, อำเภอห้วยยอด 3 ราย, อำเภอรัษฎา 1 ราย และอำเภอเมือง 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย 6 ราย และเพศหญิง 6 ราย เป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์วังวิเศษจำนวน 10 ราย คลัสเตอร์ด่านตรวจประมงกันตัง 2 ราย

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่า การระบาดเป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์วังวิเศษเริ่มโตขึ้น โดยมีผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ดังกล่าว 29 ราย มากกว่าคลัสเตอร์บางสักและด่านตรวจประมงกันตัง และมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จากการลงพื้นที่ดำเนินการค้นหากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากโพรงจมูกและคอ และรอผลตรวจอยู่อีก 174 ราย

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จากการลงพื้นที่ มีการปิดทางเข้าบริเวณถนนเส้น ควนขวาง-หนองหว้าเตี้ย พร้อมทั้งนำท่อปูนปิดไว้ ติดป้ายประกาศว่ากลุ่มเสี่ยงสูง และรวมถึงข้อปฏิบัติดังนี้ จุดคัดกรองเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19

1.ห้ามผู้กักตัว ออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาดจนกว่าจะครบกำหนดกักตัว
2.ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง ให้แจ้งรายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือแจ้ง อสม.ทราบ
3.ผู้ที่มีประวัติใกล้ชิด หรือสัมผัสผู้ที่มีเชื้อโควิด-19 ให้รายงานตัว ที่ รพ.สต.เขาวิเศษ โดยทันที
4.ห้ามมีหรือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในหมู่บ้านโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกัน
5.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อย ๆด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงผู้คนแออัด
6.ห้ามออกนอกเคหะสถาน

โดยบรรยากาศภายในหมู่บ้านเป็นไปด้วยความเงียบสงบ บ้านบางหลังมีการนำเชือกมาทำเป็นแนวกั้นบริเวณรอบบ้าน จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ตนทราบมาว่ามีการปิดถนนไว้ เนื่องจากเป็นพื้นที่กลุ่มเสี่ยงของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตนอาศัยอยู่บริเวณนี้ก็รู้สึกกลัว คนในหมู่บ้านเองก็กลัวไม่กล้าออกไปไหน ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการนำข้าวสาร ไข่ มามอบให้ชาวบ้าน ตอนนี้ไม่ว่าใครจะนำอะไรมาให้ก็รับหมด ครั้งนี้ถือเป็นการแพร่ระบาดที่หนักสุด ก็อยากผ่านช่วงวิกฤตินี้โดยเร็ว.

รายงานงานข่าวระบุว่า มีกระแสข่าวลือหึ่งกันทั่วทั้งจังหวัด ว่าต้นตอผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มาจากกลุ่มบุคคลที่เล่นพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง จนกลายมาเป็นคลัสเตอร์ที่มีผู้ติดเชื้อสูง ซึ่งผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างการสอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่ยังคงไม่ได้รับคำตอบ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"