'ทิน' ดักคอฝ่ายรัฐบาล ฉวยโควิดจ้องเลื่อนประชุมงบฯ หนีการตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

22 พ.ค.64 -  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)กล่าวถึงข้อเสนอของนายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกมธ.กิจการสภาผู้แทนราษฎร ขอให้เลื่อนประชุมการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ในวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย.ออกไป เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ว่า ฝ่ายค้านขอฟังความเห็นจากศบค.และทีมแพทย์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง จะให้เปิดสภาฯประชุมร่างพ.ร.บ.งบรายจ่ายปี 2565 ได้หรือไม่

"ทราบว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รอฟังคำตอบเรื่องนี้จากศบค.อยู่เช่นกัน แม้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะออกมาตรการเฝ้าระวังควบคุมด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในช่วงเปิดประชุมสภาฯ แต่ก็ต้องรอฟังความชัดเจนจากศบค.อีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ ถ้าจะต้องเลื่อนต้องมีคำตอบชัดเจน เลื่อนถึงเมื่อใด จะมีวิธีชดเชยเวลาที่เสียไปอย่างไร จะต้องมีเหตุผลจำเป็นจริงๆ อย่าฉวยโอกาสอ้างสถานการณ์โควิดเลื่อนเพื่อปัจจัยการเมือง หนีการตรวจสอบต่างๆ หรือไปออกพ.ร.ก.เกี่ยวกับการกู้เงินต่างๆเพิ่มเติมอีก เพื่อนำเงินไปใช้เป็นภารกิจทางการเมือง แอบใช้เงินในทางไม่โปร่งใส"นายสุทิน ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"