อเมริกานับญาติ!หวังเห็นไทยมีเลือกตั้งกลับคืนสู่ประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.61- ที่กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับนายโคลีย์ การ์ดเนอร์ Cory Gardner ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านเอเชียตะวันออก แปซิฟิก และนโยบายความมั่นคงทางไซเบอร์ระหว่างประเทศ วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคำนับ ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย

นายโคลีย์ กล่าวภายหลังการหารือ ว่า วันนี้มีการหารือมากมาย โดยอยากให้ประเทศไทยรุ่งเรือง และมีเสรี พร้อมทั้งกล่าวถึงกฎหมายเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เขียนถึงกรอบความมั่นคง และเศรษฐกิจ รวมถึงการค้าการลงทุน ทั้งพหุภาคี และทวิภาคี ตลอดจนหลักนิติรัฐ อย่างไรก็ตามทางสหรัฐฯ หวังจะเห็นประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตย มีการเลือกตั้ง เพื่อที่จะพัฒนาความร่วมมือกันสองประเทศต่อไป

เมื่อถามถึงปัญหาการเผยแพร่ข่าวปลอม ที่เกิดขึ้น นายโคลีย์ กล่าวว่า  ไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยที่เดียว ที่สหรัฐฯก็เกิดปัญหานี้เช่นกัน แต่สิ่งสำคัญจะต้องมีข่าวน่าเชื่อถือ เพื่อให้คนรับรู้ข่าวสารได้ถูกต้อง ทั้งนี้ต้องส่งเสริมให้เกิดข่าวโปร่งใส่ เชื่อถือได้

ถามถึงความมั่นคงทางไซเบอร์ นายโคลีย์ ตอบว่า ตนในฐานะคณะอนุกรรมฯดังกล่าว ก็จะไปร่วมประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ ทั้งยังหวังว่าผู้นำในเอเชียจะหารือกันในประเด็นนี้ และหวังว่าจะเข้าใจร่วมกัน เพื่อพัฒนาระบบการใบ้กฎหมายเป็นพื้นฐานร่วมกัน เพราะการก่อการร้ายด้านไซเบอร์ ความมั่นคงทางดิจิตัล เป็นเรื่องใหม่มีความสำคัญ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"