ฉุดไม่อยู่! โรงงานแคลคอมพ์ เพชรบุรี ติดเชื้อสะสมรวม 2,111 ราย


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข , รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี , นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ กล่าวว่าหลังจากมีการประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงระบาด 2 ตำบลคือ ตำบลสระพังและตำบลบางเค็ม แรงงานทุกคนที่อาศัยในบ้านพักหรือหอพัก ห้ามออกนอกเคหสถานโดยเด็ดขาด ซึ่งทางอำเภอได้มีการตั้งด่านสกัดเพิ่ม 14 จุดเพื่อป้องกันแรงงานหลบหนีออกนอกพื้นที่ รวมถึงด่านคัดกรองป้องกันโรคด้วย และขอบคุณประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสโดยการบันทึกคลิปวิดีโอที่จะมีการแอบนำแรงงานต่างด้าวออกจากพื้นที่ จนทำให้สามารถสกัดกั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดต่อไป

นพ.ธนรักษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงเร่งการค้นหาผู้ติดเชื้อ นอกจากตรวจคนในโรงงานแล้วก็จะตรวจค้นหาในชุมชนรอบข้างด้วย ใครที่มีการติดเชื้อก็จะรีบเอามาเข้ารับการรักษา และทำการสอบสวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อการควบคุมโรค ปิดล้อมการแพร่ระบาด ไม่ให้คนที่อยู่ในโรงงานออกมาสัมผัสกับคนข้างนอก เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อของคนในชุมชนรอบข้างลดการติดเชื้อให้เหลือน้อยที่สุดก็จะสามารถควบคุมโรคได้ ภาพรวมของเพชรบุรีทั้งหมดก็จะค่อยๆดีขึ้น ซึ่งคณะแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่

นอกจากนั้นนายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานแคลคอมพ์โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ยอดรวมวันนี้ 2,111 ราย เป็นคนไทย 781 ราย พม่า 1,297 ราย อินเดีย 7 ราย ลาว 4 ราย และ จีน 3 ราย โดยกลุ่มผู้ป่วยเหล่านี้ได้มีการแยกกลุ่มแรงงานผู้ติดเชื้อ โดยแรงานต่างด้าวทั้งหมดอยู่ที่โรงพยาบาลสนามในโรงงาน ขณะที่ผู้ใช้แรงงานชาวไทยจะอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนกรณีผู้ที่ไม่มีอาการ แต่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง จะพาไปแยกพักในสถานกักกันตัวต่อไป

สำหรับยอดที่ส่งตรวจทั้งหมด มีจำนวน 7,113 ราย ไม่พบเชื้อ 5,825 ราย มีผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ 437 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,359 ราย รักษาหายแล้ว 489 ราย และยังคงรักษาอยู่ 866 ราย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"