'ปธ.ชวน'ไม่กังวลพบ5แรงงานกัมพูชาสร้างรัฐสภาติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.64-นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพบแรงงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ สัญชาติกัมพูชา เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน5 คน ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ รับทราบรายงานดังกล่าวแล้ว  โดยนายชวนไม่ได้แสดงความวิตกหรือกังวล พร้อมระบุว่าเป็นโอกาสที่เกิดขึ้นได้กับสถานที่ทุกที่ ดังนั้นขอให้ทุกคนไม่ประมาท พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในห้องประชุมทุกคนต้องฉีดวัคซีน ส่วนส.ส.ที่ไม่รับการฉีดวัคซีน เมื่ออยู่ภายในห้องประชุมต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมกับปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เรียกร้องให้นายชวน ประสาน ศบค. กทม.ตรวจเชื้อคนงานในสภาฯ ทุกคน ก่อนการเปิดประชุมสภาฯ นั้น มองว่าไม่ถึงขั้นนั้น

“ตั้งแต่สัปดาห์หน้า สภาฯมีมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งการวัดอุณภูมิ การแสดงเอกสารฉีดวัคซีน หรือหากยังไม่ฉีดวัคซีนต้องมีใบตรวจที่ยืนยันไม่ติดเชื้อ พร้อมกับจำกัดจำนวนคน โดย ส.ส. 1 คน อนุญาติให้มีผู้ติดตามได้  1 คนและคนขับรถอีก 1 คน”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"