'ผบ.เรือนจำนราธิวาส'ยืนยันคลัสเตอร์สายพันธุ์แอฟริกาแค่เฟกนิวส์


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.64-ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส นายพัศพงศ์ ใจคล่องแคล่ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวชี้แจงกรณีที่มีข่าวลือในสื่อโซเชียลมีเดียว่ามีการพบโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์แอฟริกา เป็นคลัสเตอร์เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จากการยืนยันของ สสจ.นราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับเรือนจำจังหวัดนราธิวาสสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.2564 เป็นต้นมา ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยอดผู้ป่วยเป็นศูนย์ โดยได้รักษาหายหมดแล้ว และไม่พบผู้ป่วยเพิ่มรายใหม่แต่อย่างใด โดยมีการดูแลรักษาผู้ป่วยในเรือนจำ ตามมาตรการ Bubble and Seal ตั้งแต่การไปสังเกตคนในเรือนจำ ค้นหา แยกกลุ่มเปราะบาง และค้นหาผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำและการตรวจหา Antibody ในเรือนจำ จนสามารถรักษาหายได้ทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตามเรือนจำจังหวัดนราธิวาส  ได้มีการบริหารจัดการภายในเรือนจำอย่างรัดกุม และได้ปฏิบัติตามมาตรการของกรมราชทัณฑ์ และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"