นำกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋องสมุทรปราการ300คนกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.64-เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการฉุกเฉินตอบโต้ โควิด 19 พร้อมทีมรถพยาบาลปฏิบัติการเฉพาะทาง เดินทางมาที่โรงงานผลิตอาหารปลากระป๋อง ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 3 ซี นิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อรับตัวพนักงานทั้งชาวไทย และต่างด้าว กว่า 300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสียงสูงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จนทำให้ จังหวัดสมุทรปราการ มีตัวเลขพุ่งสูง และเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ติดเชื้อในโรงงานดังกล่าวไปแล้วกว่า 369 คน ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้แถลงสถานการณ์ ไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา     

ทั้งนี้แรงงานทั้งหมดได้ทยอยเดินออกมาจากโรงงานขึ้นรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถบัส ของทางบริษัท โดยทั้งหมดถูกคัดแยกชายหญิงและให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาตามมาตรการ นำส่งไปกักตัวเพื่อรอดูอาการที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนโรงงานดังกล่าวทราบว่าจะปิดดำเนินการเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ ส่วนผู้ป่วยที่ติดเชื้อจำนวน 369 คนนั้นถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามก่อนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคลัสเตอร์โรงงานปลากระป๋องในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ร้างความหวาดผวาให้กับคนงานโรงงานต่างๆที่พักอาศัยอยู่ตามคอนโดและห้องเช่าที่คนงานโรงงานปลากระป๋องที่ติดเชื่อโควิด โดยโรงงานที่ทราบข่าวว่าคนงานของตนพักอยู่ที่เดียวกันกับคนงานโรงงานปลากระป๋อง ถึงขนาดให้คนงานไปตรวจหาเชื้อโควิดและมีใบรับรองแพทย์ว่าไม่ติดเชื้อโควิดจึงให้เข้าทำงานได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"