GRAMMY จับมือยักษ์ใหญ่เกาหลี YG ผุดบริษัทร่วมทุน YGMM


เพิ่มเพื่อน    


24 พ.ค. 2564 รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) (GRAMMY) แจ้งต่อตลท.ว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับ วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ อิงค์ (YG Entertainment Inc.) ด้วยทุนจดทะเบียนจํานวน 200 ล้านบาท ซึ่ง YG เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศิลปินไอดอล และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลี (Korea Exchange: KRX) สำหรับบริษัทร่วมทุนชื่อว่า "บริษัท วายจีเอ็มเอ็ม จํากัด" หรือ "YGMM" ประกอบกิจการธุรกิจด้านบันเทิงทุกชนิด เเละให้คําปรึกษา เช่น จัดคอนเสิร์ต, ละครเวที, การเเสดงต่างๆ โดย GRAMMY ถือหุ้น 51% และ YG Entertainment ถือหุ้น 49%

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมี 6 คน มาจากบริษัทละ 3 คน ได้แก่ นายฟ้าใหม่ ดํารงชัยธรรม, นายภาวิต จิตรกร, นางกนกพร สาณะวัฒนา, นายกา จองฮยอน, นายลี จูยอง และนางสาวคิม จียุน

สำหรับ YG Entertainment จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 892,600 ล้านวอน หรือประมาณ 25,000 ล้านบาท โดยมีศิลปินภายใต้สังกัดในปัจจุบัน ได้แก่ BIGBANG, WINNER, iKON และ BLACKPINK เป็นต้น ซึ่งวง BLACKPINK มีหนึ่งในสมาชิกเป็นคนไทย คือ "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"