'ตรีชฎา'มาแล้ว! ฟันเฟิร์ม'ยิ่งลักษณ์'เก่งกว่า'บิ๊กตู่'เยอะ


เพิ่มเพื่อน    

25พ.ค.64- นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 7ปีของการเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มาพร้อมกับฉายาดีแต่กู้ ไม่ใช่เวลาจะมาอวดหรือมาโชว์ผลงานรัฐบาล แต่ต้องขอสำนึกจากรัฐบาลที่ยังไม่ออกมารับผิดชอบต่อชีวิตคนไทยทั้งประเทศ ที่ปล่อยให้ประชาชนต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 โดยไม่ได้วางแผนรับมือปกป้องชีวิตประชาชน ไม่จัดวัคซีนให้ทันต่อสถานการณ์  รัฐบาลต้องรับผิดชอบ แต่วันนี้เรากลับเจอรัฐบาลที่ไม่รับผิดชอบ เสียดายโอกาสประเทศ มีหนี้หัวโตมองไม่เห็นอนาคตลูกหลาน

“ขอเวลาอีกไม่นาน เปิดเพลงให้ประชาชนฟังมา 7 ปี ไม่นานถึงขนาดคนจนจะหมดประเทศท่านและคณะก็ยังอยู่  จนเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาทร เทวกุล มาเป็นนายสมคิด จตุศรีพิทักษ์  ต่อด้วยนายปรีดี ดาวฉาย และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ คนปัจจุบัน แต่ท่านไม่ไว้ใจใคร  กุมบังเหียนคุมเศรษฐกิจเอง คนไทยสำลักความสุขเป็นหนี้กันถ้วนหน้า  พล.อ.ประยุทธ์ใช้งบประมาณประเทศเกือบ 21 ล้านล้านบาท แต่ขับเคลื่อนประเทศได้เพียง 3ลัานล้านบาท มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย หนี้สาธารณะทะยานสูง งบประมาณปี 2564 ใช้ไปไม่คุ้มค่า กู้เงินมา 1ล้านล้านที่ให้เหตุผลว่า กู้มาเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและเยียวยาประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 แต่กลับไม่ครอบคลุม  ไม่มีการวางแผนรับสถานการณ์ ใช้วิธีแจกเงินแบบไร้ทิศทาง ไม่ทันความเดือดร้อนของประชาชน ต้องถูกด่าก่อนจึงจะแจก และนี่ยังจะมาลักหลับด้วยการออกพรก.เงินกู้  7 แสนล้านโดยไม่ผ่านกลไกสภาฯ  ทำเหมือนสมัยยึดอำนาจที่ไม่ต้องรอการตรวจสอบ ถึงขั้นที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องไปยื่นศาลปกครองให้เพิกถอนการออกพรก.กู้เงิน เพราะเชื่อว่าเป็นกลไกเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ นี่หรือคือผลงานที่คนในรัฐบาลออกมาชื่นชมว่าผลงานรัฐบาลตลอด 7 ปีดีเยี่ยม ยอดเยี่ยมตรงไหนมีแต่ยอดแย่ ถ้าได้รางวัลคงได้เพียงรางวัลบู้บี้เท่านั้น

“ สมัยนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำการปราบปรามยาเสพติด มาเป็นวาระแห่งชาติ ทำทุกนโยบายที่หาเสียงเอาไว้ทำได้จริง ขึ้นเงินเดือนผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท, ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท, พักหนี้เกษตรกรรายย่อย, เงินเพิ่มกองทุนหมู่บ้าน, ตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดละ 100 ล้านบาท, ขยายกองทุนพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน หรือเอสเอ็มแอล ทำได้หมด  พอตัดภาพมาที่ยุคพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่ยุคคสช.มาทำอะไรได้บ้าง สิ่งที่ทำได้คือ ยึดอำนาจและดำเนินคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ ยึดทรัพย์ จนศาลปกครองกลางสั่งยกเลิกคำสั่งให้ 'ยิ่งลักษณ์' ชดใช้ 35,000 ล้านบาท-เลิกอายัดทรัพย์ คดีจำนำข้าว ยังไม่มีปฏิกิริยาอะไรจากรัฐบาล ณ ปัจจุบัน

“วันนี้สิ่งที่คนไทยต้องเสียคือเสียโอกาส จากเดินนำต้องมาเดินหลังสุดเพราะปฏิวัติ ไม่มีใครคบค้าสมาคม มีปัญหาค้าขายไม่ได้ ผู้นำกู้เก่งแต่หาเงินไม่เก่ง  หนี้ท่วม ถึงขั้นที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ออกแรงเตือนว่าการกู้เงินเพิ่มอีกถึง 7 แสนล้านบาทจะยิ่งทำให้หนี้สาธารณะพุ่งทะลุเกิน 9 ล้านล้านบาท และหนี้จะทะลุเกิน 60% ของจีดีพี เพราะการเก็บรายได้ในปีนี้จะขาดมากกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งจะทำให้สถานะทางการคลังของไทยย่ำแย่ลงไปอีก นั่นหมายถึงประเทศและลูกหลานรุ่นต่อไปต้องแบกหนี้หัวโต ขณะที่ตอนนั้นพวกท่านคงล้มหายตายจากไปหมดแล้ว

“เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทที่กู้มาเพียงพอสำหรับการดูแลประชาชนและจัดหาวัคซีนที่ดีให้กับประชาชน แต่วันนี้ประชาชนกลับต้องเผชิญกับสายพันธุ์ของโควิดทุกสายพันธุ์แต่กลับเจอวัคซีนที่ประชาชนไม่มั่นใจ แถมยังมาเจอนายกรัฐมนตรีฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 ในวันที่ประชาชนรอฉีดแอสตร้าเซนเนก้า แต่ไม่มีสำหรับประชาชน วันนี้ประชาชนอยากมีวัคซีนทางเลือก เพราะทุกคนอยากมีทางรอด ไม่ใช่รอดเพียงเพราะการการันตีจากรัฐบาล

“มีอยู่เรื่องเดียวที่รัฐบาลนี้ประสบความสำเร็จ อยากสงบให้จบที่ลุงตู่  สงบจริงๆ หันไปทางไหนเงียบสงบราวป่าช้า ไม่มีใครทำได้ ยุคลุงตู่ทำได้จริง ขนาดพัทยาเมืองที่ไม่เคยหลับใหล จะต้องสงบนิ่ง กรุงเทพมหานครเมืองฟ้าอมรหันไปทางไหนเงียบสนิท ร้านค้าในตำนานทยอยปิดตัว หนี้สินล้นพ้นตัว คนถึงร้องเรียกหาผู้นำประเทศอย่างพี่โทนี่ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ออกมาแนะและห่วงใยประชาชนชี้ทางรอดให้ประเทศ ถ้าลองนำวิธีคิดมาปฏิบัติจะฟื้นเศรษฐกิจในอนาคตได้อย่างแน่นอน  เสียดายโอกาสประเทศไทย  วันนี้ยังไม่สาย พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเถอะค่ะ อย่าทิ้งมรดกบาปไว้ให้ลูกหลานต่อไปอีกเลย “นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"