'โตโต้'เล่าเรื่อง'จกตา'เจอน้องสาวในคุกผิวขาวเนียนอย่างกะผู้หญิง


เพิ่มเพื่อน    

25พ.ค.64-นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  หัวหน้าการ์ดม็อบคณะราษฎร 63  อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Piyarat Chongthep ว่า เมื่อคืนอ่านเรื่องเล่าของชาวคุก จากบทเรียนประสบการณ์ตรงของ นช คนหนึ่งที่เขาเรียกตัวเองว่า กระเทย ทำให้พึ่งเข้าใจความหมายของคำว่า “จกตา” 

งั้นแสดงว่าที่ พิเศษธน  ผมคงโดนจกตาให้แล้วสินะ  หมดไปเยอะเลย 55555  เข้าสุภาษิต “หมดเป็นแสนแขนก็ไม่ได้จับ”

เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งที่อยู่พิเศษธนได้ 3-4 วันก็เริ่มคุยเริ่มคุ้นกับเพื่อนทั้ง 18 คนในห้องขังกักโรคนั่น แล้วเรียกว่าแทบจะสนิทกันเพราะนับตั้งแต่เข้ามายังไม่ทันมีใครได้ก้าวออกไปจากห้องนั้นเลย กิน นอน อาบน้ำ ทำธุระส่วนตัวทุกอย่างในห้องรวมนั้น เลยเหมือนว่าบังคับให้ทุกคนรู้จักกันโดยไว 

มีน้องคนหนึ่ง ผิวขาวเนียนอย่างกะผู้หญิง ไม่ได้มีรอยสักเหมือนเพื่อนๆในห้อง (แม้แต่ผมยังมีรอยสัก)  เขานอนอย่างเดียวไม่พูดไม่จาอะไรกับใคร และพอจะดูออกว่าเขาเป็นน้องสาวคนเดียวในห้องนี้  ตอนทานอาหารรวมกัน ผมจะเป็นเหมือนพ่อบ้าน คือคอยจัดอาหารที่พี่ๆน้องๆส่งเข้ามาให้ผมมากมายก่ายกอง แบ่งปันให้ทุกคนโดยเท่าๆกัน ได้ทานด้วย แต่ผมมักจะลำเอียง แบ่งให้น้องสาวคนเดียวนั้นเยอะสุด 5555 

เอาจริงๆผมแค่รู้สึกสงสาร(ควรสงสารตัวเองก่อน?) ไปสงสารเขาว่าเขาจะอยู่ไหวไม เพราะสายตาทุกคนในห้อง ก็จ้องแต่จะเขมือบเธอให้ได้อย่างไงอย่างงั้น แต่ทุกคนก็ยังเกรงใจ และให้เกียรติผมมาก คือ เขารู้ว่าผมไม่ชอบให้มีการไปคุกคามเธอ ทุกคนจึงไม่อะไรมาก

เธอจึงตอบแทนผมเริ่มด้วยการคอยเอาเสื้อผ้าที่ผมใส่แล้วไปซักให้ในบล็อคท้ายห้อง หลังจากนั้นก็เริ่มมาตัดเล็บตะไบเล็บให้ผม บีบๆนวดๆให้(อันนี้ผมห้ามแล้วแต่เธอก็บอกอยากตอบแทน)  ดูเป็นเจ้าพ่อ หรือภาษาคุกเรียกระดับ หัวจ่าย คือ มีเด็กคอยดูแล  แต่ผมก็เข้าใจว่าพวกเขาทำเพียงเพื่อการเอาตัวให้รอด เพื่อแลกกับสิ่งของอุปโภคบริโภคเล็กๆน้อยๆจากเราเท่านั้นแหละ เลยไม่ได้คิดอะไรมาก 

นั้นละเป็นที่มาของคำว่า “จกตา” ฮ่าๆๆๆ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"