ชาวบ้านบุกพบนายอำเภอน้ำพอง ขับไล่ปลัดเทศบาลขนแท่งคอนกรีตเข้าบ้านส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น นายเสริมวิทย์ สมแสง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.2 บ้านน้ำพอง ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสิริวัท บัวภา อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 293/37 ม.2 บ้านน้ำพอง ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นนำชาวบ้านในเขต อ.น้ำพองประมาณ 30 คน เข้ายื่นหนังสือ ต่อนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อเอาผิดกับ นายอยุธย์ กุมภิโร ปลัดเทศบาลตำบลน้ำพอง หลังพบว่ามีการใช้รถบรรทุกและรถเครนของเทศบาลตำบลน้ำพอง ไปใช้ส่วนตัว และไม่จัดงบประมาณสนับสนุนการจัดงานประเพณีและงานกีฬาของชาวตำบลน้ำพอง จึงขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

นายเสริมวิทย์ สมแสง อายุ 36 ปีแกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพองเสียชีวิตในช่วง 2561 ก็มีปลัดเทศบาลตำบลน้ำพอง รักษาการในตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเรื่อยมาจนถึงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาและได้นายกเทศมนตรีคนใหม่ ซึ่งช่วงที่รักษาการในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนั้น พบว่าปลัดฯได้นำรถบรรทุกและรถเครนของเทศบาลตำบลน้ำพอง ไปขนแท่งคอนกรีต ซึ่งอยู่ในบริเวณของศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ใส่รถบรรทุกขนไปยังบ้านพักตัวเอง ในพื้นที่ตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

"ผมมีบ้านพักใกล้ศาลเจ้าพ่อน้ำพอง จึงเห็นการลงมือขนใส่รถบรรทุก เมื่อรถบรรทุกออกเดินทางจึงได้ขับรถตาม จึงได้รู้ว่า ขนแท่งเสาไปไว้ที่บ้านปลัดฯ ที่ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จึงได้ทำหนังสือร้องเรียน พร้อมภาพถ่าย ร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และสำนักนายกฯได้รับเรื่องและส่งเรื่องกลับมายังจังหวัดขอนแก่น และที่อำเภอน้ำพอง ตามลำดับแล้ว แต่ยังเห็นปลัดฯ อยู่ที่เดิม ไม่มีการโยกย้ายหรือตรวจสอบแต่อย่างใด เพราะข้าราชการไม่ควรจะเห็นแก่ตัวเช่นนี้ จึงได้เดินทางมาพบนายอำเภอน้ำพองให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของปลัดรายดังกล่าว หากไม่เหมาะสม ก็ควรย้ายออกนอกพื้นที่ไป"

ขณะที่ นายสิริวัท บัวภา อายุ 36 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายเทศบาลตำบลน้ำพองได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการจัดงานประเพณีและการกีฬาให้ชาวตำบลน้ำพองปีละ 200,000บาท แต่เมื่อนายกเทศมนตรีเสียชีวิต  โดยมีปลัดฯ รักษาการในตำแหน่งนายกเทศมนตรี เข้าไปขอรับการสนับสนุนก็ถูกปฏิเสธ โดยบอกว่า ไม่มีงบประมาณจะให้ และตลอดระยะเวลาที่รักษาการนั้น ไม่เคยสนับสนุนงบประมาณ ไม่เคยพบปะกับประชาชนในพื้นที่

"ชาวตำบลน้ำพองเคยจัดประเพณีออกพรรษา แข่งเรือ สงกรานต์ และการแข่งกีฬาชนิดต่างๆ รวมถึงกีฬาอำเภอด้วย แต่ปลัดฯนิ่งเฉยไม่เคยจัดสรรงบประมาณให้ ชาวบ้านจึงต้องหาทุนมาจัดกันเอง แต่ด้วยเศรษฐกิจและการระบาดของไวรัสโควิด-19 การค้าขายลำบาก จึงไม่มีใครมาสนับสนุนงบประมาน เทศบาลก็ไม่ให้ ชาวบ้านจึงไม่ได้จัดงานกัน จึงมาเรียกร้องให้นายอำเภอย้ายปลัดรายนี้ออกนอกพื้นที่โดยเร็วที่สุด

ด้าน นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ประชาชนมาพบ และนำเรื่องราวต่างๆใสนพื้นที่มารายงาน ทำให้ทราบปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนเรื่องปลัดฯใช้รถของเทศบาลไปใช้ส่วนตัวและการไม่สนับสนุนงบประมาณทางด้านกีฬาและการจัดงานประเพณีต่างๆในพื้นที่นั้น จะตั้งกรรมการขี้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน คาดว่าประมาณ 30-60 วันจะได้รับผลสรุป

"ส่วนการย้ายปลัดฯออกนอกพื้นที่นั้น ต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปผลการตรวจสอบก่อน ส่วนการขนแท่งคอนกรีตนั้นก็ต้องตรวจสอบว่า แท่งคอนกรีตดังกล่าวอยู่ในทะเบียนพัสดุของเทศบาลหรือไม่ และการขนย้ายไปนั้นถูกต้องหรือไม่ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบก่อน จึงจะสรุปได้ในภาพรวมทั้งหมด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"