ติดโควิดมั้ย


เพิ่มเพื่อน    

    ช่วงนี้ข่าวคราวเกี่ยวกับรัฐสภามีหลากหลายประเด็น  เริ่มกันที่เรื่องเบาๆ รัฐสภาหมื่นล้านเปิดพื้นที่ภายในตัวอาคารเรียบร้อย โอ่อ่าน่าดู ตรอกซอกหลืบเยอะแยะไปหมด จนบางคนบอกว่าใครมาก็ต้องหลง ถ้าไม่หลงแสดงว่ามาไม่ถึง ส่วนภูมิทัศน์ภายนอกปลูกต้นไม้ ปูหญ้าเขียวขจี 

            แต่ด้วยขณะนี้อยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บรรยากาศสภาไม่คึกคักเท่าที่ควร ทั้งที่อาคารเปิดโซนใหม่หรูหรา อาจเป็นเพราะว่าสำนักงานทั้งฝั่งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ยังคงให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการเวิร์กฟรอมโฮมทำงานที่บ้านอยู่

            อีกทั้งงานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ยังเน้นให้ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และ ส.ส.เข้ามาทำธุระเท่าที่จำเป็น

            แถมยังเจอเข้ากับข่าวแรงงานจากแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา และแม่บ้านทำความสะอาดฝั่งสภาผู้แทนฯ ติดโควิดอีก ยิ่งทำให้ตื่นตระหนก ทำงานด้วยความระแวดระวัง

            โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.เป็นต้นไป มีกฎหมายสำคัญ 3 ฉบับเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร แน่นอน ส.ส.ต้องเดินทางมาประชุม เจ้าหน้าที่ข้าราชการก็ต้องเพิ่มตามงานที่เพิ่มขึ้นด้วย

            ฉะนั้น จึงได้เห็นการเร่งระดมให้ ส.ส., ส.ว., ข้าราชการ, เจ้าหน้าที่ ตลอดจนพนักงานส่วนต่างๆ ฉีดวัคซีน  หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เร็วที่สุด ในเวลาที่มาทำงานกันอย่างพร้อมเพรียงจะได้ปลอดภัย

            ล่าสุด ปะหน้า สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่สภา ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีข่าวว่าติดโควิดเช่นกัน และเจ้าตัวก็หายหน้าหายตาไปจริงๆ

            เมื่อเห็นรัฐมนตรีกำลังเดินงงๆ อยู่ในโซนใหม่ของสภา  จึงถือโอกาสทักทายและถามว่าจะไปไหน เจ้าตัวถามว่าทางออกอยู่ตรงไหน หาทางออกไม่เจอ

            นอกจากนี้ กระจอกข่าวยังถามว่าสรุปช่วงที่ผ่านมาติดโควิดจริงหรือไม่ รมต.สมศักดิ์ บอกว่า

                “ไม่จริง ถ้าติดจะมาเดินแบบนี้หรือ” 

            พร้อมเดินออกจากวงสนทนา และทิ้งท้ายว่า “จะไปฉีควัคซีนเข็มสองแล้ว”

            แหม ทั่นรัฐมนตรีรีบไปเสียได้ ไม่งั้นไม่พลาดถามเรื่องโควิดในคุกแน่นอน เสียดายจัง.

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"