เตรียมรับวิกฤติ มาเลเซียติดโควิดทำสถิติสูงสุด7,289ราย ไอซียูแน่น


เพิ่มเพื่อน    

มาเลเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่มากเป็นสถิติสูงสุดของประเทศนับแต่มีการแพร่ระบาดของโรคนี้ จำนวนถึง 7,289 คน เมื่อวันอังคาร ขณะผู้ป่วยนอนไอซียูมีมากกว่า 700 คน มากเป็นสถิติสูงสุดเช่นกัน เจ้าหน้าที่เตือนให้เตรียมพร้อมรับสิ่งที่เลวร้ายที่สุด

    การระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 ของมาเลเซียทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของมาเลเซียมีมากกว่า 7,000 คนเป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคาร หลังจากติดเชื้อรายใหม่วันละมากกว่า 6,000 คนมา 7 วันติดต่อกันแล้ว ยอดผู้ติดเชื้อ 7,289 คนทำลายสถิติรายวันเดิมเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ที่ 6,976 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตในวันเดียวกันอีก 60 คน น้อยกว่าสถิติสูงสุดของวันก่อนเพียงคนเดียว ผู้เสียชีวิตเมื่อวันอังคารซึ่งมีชาวต่างชาติ 1 คน มีอายุระหว่าง 3-93 ปี

    จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังทำให้เตียงในแผนกผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) ร่อยหรอลง เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเตือนว่า อัตราการนอนไอซียูเพิ่มขึ้นมากและบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักมากขึ้น ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดนอนไอซียู 726 คน เป็นสถิติสูงสุด ในจำนวนนี้ 373 คนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

    ถึงวันอังคาร มาเลเซียมีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตแล้ว 2,369 คน จากผู้ติดเชื้อ 525,889 คน ในจำนวนนี้ 63,458 คนยังมีอาการป่วยหรือยังมีเชื้อไวรัส จำนวนผู้ติดเชื้อของมาเลเซียมากเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคอาเซียนต่อจากอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ที่มีผู้ติดเชื้อ 1.78 ล้าน และ 1.18 ล้านคน ตามลำดับ

    นูร์ ฮิชาม อับดุลลาห์ อธิบดีกรมอนามัย กล่าวเตือนว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันของมาเลเซียกำลังเป็นไปตามแนวโน้มแบบยกกำลัง "จำนวนการติดเชื้อเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน และอาจกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มขึ้นในแนวดิ่ง เราต้องเตรียมรับสิ่งเลวร้ายที่สุด" เขาทวีต พร้อมกับเรียกร้องประชาชนอยู่บ้านเพื่อตัดโซ่ของการติดเชื้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"