ศิษย์เก่าจุฬาฯ ร่วม กปปส. ยืนยันอีกครั้ง 'ไม่ขอโทษ' ซัดนิสิต 3 นิ้วต้องไม่ใช้พระนามจุฬาฯไปฝักใฝ่พรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

นันทิวัฒน์ สามารถ ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แฟ้มภาพ

26 พ.ค.64 -  นายนันทิวัฒน์  สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬา  รุ่นปี 2512 โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กอีกครั้ง ถึงกรณีองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)   ออกแถลงการณ์ ขอโทษที่รุ่นพี่ เคยสนับสนุนการชุมนุมของ กปปส. เมื่อปี 2556 มีเนื้อหาดังนี้

ยืนยันว่าไม่ขอโทษ

ขอยืนยันอีกครั้งว่า การร่วมชุมนุม กับกปปส.เป็นสิ่งที่ทำได้  เป็นสิ่งที่ถูกต้อง  ไม่ได้มีอะไรผิด  เราคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยของรัฐบาลปู   เป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติ  กปปส.ไม่มีการปะทะรุนแรงกับเจ้าหน้าที่  

เราคัดค้านการนิรโทษกรรมคนทุจริตคดโกง  และพวกเราคาดหวังว่า  อบจ.คงจะไม่เห็นดีเห็นงามกับการนิรโทษกรรมความผิดทุจริต

ประชาธิปไตยต้องไม่เห็นดีเห็นงามกับการทุจริตคอรัปชั่น หากทุจริตแล้วไม่ผิด  เราจะมีประชาธิปไตยไปทำไม 

ประชาธิปไตยต้องไม่เห็นว่า คนเห็นต่างเป็นคนผิด  ตราบใดที่ไม่ทำผิดกฎหมาย

เรายืนยันการใช้สิทธิชุมนุมโดยสันติตามรัฐธรรมนูญ  เราเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก  หากการกดดันให้รัฐบาลลาออกของพวกเราทำไม่ได้  ไม่ถูกต้อง  ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามนิ้ว และกลุ่มอื่นๆที่ขับเคลื่อนไล่ลุงตู่อยู่ในขณะนี้ ย่อมทำไม่ได้เช่นกัน

อยากให้กลับไปดูประวัติศาสตร์ ฝ่ายทหารพยายามให้ทุกฝ่าย  หาทางออกอย่างสันติวิธี  ฝ่ายทหารจัดหาสถานที่ให้ผู้แทนฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และกปปส. เจรจากันเพื่อหาทางออก ยุติปัญหาความขัดแย้ง แต่ไม่มีฝ่ายใดยอมลดราวาศอก  นักการเมืองฟังเสียงโทรทางไกล จนทำให้การเจราจาไม่คืบหน้า สุดท้าย คสช. ตัดสินใจยึดอำนาจ  ขอย้ำนะ  เราไม่เคยเรียกร้องให้ทหารยึดอำนาจ อย่ามากล่าวหาพวกเรา  

นิสิตเก่าจุฬาฯที่ออกมาร่วมสนับสนุน กปปส.ไม่ได้ฝักไฝ่พรรคการเมืองใดเป็นการเฉพาะ  เมื่อจบการชุมนุม  พวกเราต่างสลายตัว ใครชื่นชอบพรรคไหนก็กลับไปสนับสนุนพรรคที่ชื่นชอบ

เราคาดหวังว่า อบจ.จะทำงานเพื่อชาวจุฬา  และต้องไม่ใช้พระนามจุฬาฯ ไปฝักใฝ่ เข้าข้างสนับสนุนพรรคการเมืองใด  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  การไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ

พวกเรานิสิตเก่าจุฬาฯยังคงมั่นคงในความจงรักภักดี  สำนึกรักในพระคุณของแหล่งเรียนมา  และยึดมั่นใน SOTUS.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"