เดือด!วันชัยซัด'รัฐบาลฆาตกร'


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.2564 -  นายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ นักเขียนสารคดีชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “รัฐบาลฆาตกร” มีเนื้อหาว่า วันนี้คนตายจาก Covid ทะลุ 40 คน รวมคนตาย 800 กว่าคน  ป่วยสะสม 130,000 กว่าคน อาการร้ายแรง 1,000 กว่าคน  เชื่อแน่ว่า คนตายจะทะลุหลักพันแน่นอน

ผู้คนล้มตายมากมาย ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพียงเดือนกว่า ๆ จากคลัสเตอร์ระบาดครั้งใหญ่ที่คลับหรูแถวทองหล่อ
จากความห่วยแตกของรัฐบาลที่ประมาท ไม่กระจายความเสี่ยงในการจัดหาวัคซีน ให้รวดเร็ว เพราะมั่นใจว่า เอาอยู่ จนหมอบางคนถึงกับพูดว่า วัคซีนที่ดีคือหน้ากากอนามัย

พอเกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็หาวัคซีนไม่ทัน ส่วนวัคซีนที่ผลิตเองก็ไม่ทันใช้  วัคซีนที่พอมีอยู่ เกิดการแย่งกันระหว่างนักการเมืองด้วยกันเอง เพื่อหาเสียง จังหวัดที่ไม่ค่อยระบาด กลับมาวัคซีนมากกว่าจังหวัดอื่นที่มีความเสี่ยง
จนโรงพยาบาลหลายแห่งต้องประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป

แต่สุดท้ายคนก็ทยอยตายไปเรื่อย ๆ  จนเรียกได้ว่า คนป่วยหนักจำนวนหนึ่งที่อาการหนักถูกปล่อยให้ตาย เพื่อเอาเครื่องมือช่วยหายใจไปช่วยคนที่มีหวังมากกว่า แต่รัฐบาลยังไม่สนใจอะไรมากกว่า แย่งวัคซีนกัน  ขัดขากันเอง และพูดจาตอแหลไปวัน ๆ ฟังข่าวทุกวัน แทบจะไม่มีความหวังใด ๆ กับรัฐบาลนี้เลย

อันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า นอกจากฝีมือห่วยแตกในการบริหารประเทศยามวิกฤติแล้ว พวกคุณคือ รัฐบาลฆาตกร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"