'อำนาจเจริญ'ไร้ผู้ติดเชื้อใหม่แต่ดับเพิ่มอีก1ราย


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค. 64 – นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดอำนาจเจริญว่า ข่าวดี สำหรับพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดอำนาจเจริญ เนื่องจากวันนี้ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันเพิ่ม (ผู้ป่วย 0 ราย) ซึ่งไม่มีผู้ป่วยยืนยันติดต่อ 4 วันแล้ว คือ วันที่ 23 – 26 พ.ค.64  รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม ระลอก 3 จำนวน 50 ราย แต่มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เพศชาย อายุ 55 ปี จาก อ.พนา เป็นผู้ป่วยยืนยันระลอก 3 รายที่ 47 จังหวัดอำนาจเจริญ รวมเสียชีวิต 2 ราย รวมหายป่วยระลอก 3 จำนวน 43 ราย และกำลังรักษาที่โรงพยาบาล 5 ราย 

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 2 จากการระบาดโควิด 19 ระลอก 3 รายที่ 47 ของจังหวัดอำนาจเจริญ เพศชาย อายุ 55 ปี อาชีพ ขับรถแท็กซี่   ภูมิลำเนา บ้านจิก ต.ไม้กลอน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ (ผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง กทม.) โดยมีไทม์ไลน์ที่ผ่านมาดังนี้ วันที่ 1- 11 พ.ค.64 อยู่ที่พัก และขับรถแท็กซี่ ,วันที่ 12 พ.ค.64 อยู่ที่พัก ทราบว่า ภรรยา ผลตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เวลา 18.00 น. เดินทางกลับจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อขอรับการรักษาที่ รพ.อำนาจเจริญ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว (เดินทางร่วมกัน 2 คน) วันที่ 13 พ.ค.64 เวลา 05.00 น.เดินทางถึงจังหวัดอำนาจเจริญ และไปที่ รพ.อำนาจเจริญ เพื่อขอรับการรักษาโรค รพ.อำนาจเจริญ รับรักษาที่ห้องแยกโรค โดยใช้เวลารักษา 13 วัน จึงเสียชีวิต 

นอกจากนี้ ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งที่ 8 /2564 เพื่อติดตามประเมินสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19 ) จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งไม่มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม รวมมีผู้ป่วย โควิด 19 ยืนยันสะสมระลอก เดือนเมษายน 2564 จำนวน 50 ราย หายป่วย 43 ราย เสียชีวิต 2 ราย และกำลังรักษาที่โรงพยาบาล 5 ราย  

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณามาตรการป้องกันสำหรับสถานที่ กิจการ หรือกิจกรรม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รวมถึงมาตรการในการรองรับเปิดเทอมของนักเรียนที่กำลังจะมาถึง เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน ทั้งมาตรการภายในโรงเรียนและที่บ้านนักเรียนเอง เพื่อป้องกันการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะ เรื่องการเดินทางออกนอกพื้นที่ของนักเรียน เพื่อไปอยู่กับผู้ปกครองในพื้นที่เสี่ยงช่วงปิดเทอม ต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มข้น และในที่ประชุมขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนในจังหวัดอำนาจเจริญ ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ติดต่อขอลงทะเบียน ขอรับวัคซีนผ่าน แอปพลิเคชั่น หมอพร้อม หรือ อสม. หรือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนทุกคน ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"