สื่อญี่ปุ่นสปอนเซอร์'โตเกียว2020' เรียกร้องยกเลิกจัดโอลิมปิก


เพิ่มเพื่อน    

หนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุน สปอนเซอร์อย่างเป็นทางการของ “โตเกียว 2020” ลงบทบรรณาธิการในวันพุธ เรียกร้องให้ยกเลิกจัดการแข่งขันโอลิมปิก เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

    บทบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุนฉบับวันพุธที่ 26 พฤษภาคม เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะ ประเมินด้วยใจสงบและไม่ลำเอียงกับสถานการณ์ในขณะนี้ และประกาศยกเลิกการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งนี้

    บทบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ที่เป็นหนังสือพิมพ์แนวคิดเอียงซ้าย ระบุว่า ไม่อาจรับได้กับการเดิมพันจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก ถึงแม้ว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะให้ความมั่นใจว่าจะมีความปลอดภัย เพราะว่าขณะนี้เราอยู่ห่างไกลจากสถานการณ์ที่ทุกคนเชื่อมั่นว่าเรา “ปลอดภัยและมั่นคง”

    หนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุนวิจารณ์ผู้นำหลายคนของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รวมถึงจอห์น โคตส์ รองประธานไอโอซี ว่า เป็นผู้ที่มั่นใจว่าตัวเองถูกต้องและไม่รับฟังเสียงของชาวญี่ปุ่น

    โคตส์ให้ความเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อถูกถามว่าโตเกียวโอลิมปิกจะจัดการแข่งขันได้หรือไม่ ถ้าญี่ปุ่นยังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา คำตอบของโคตส์คือจัดได้อย่างแน่นอน

    ขณะนี้กรุงโตเกียวและอีกหลายจังหวัดของญี่ปุ่นอยู่ภายใต้ประกาศภาวะฉุกเฉินที่จะสิ้นสุดลงในสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะขยายเวลาออกไปถึงวันที่ 20 มิถุนายน 

    รอยเตอร์รายงานความเห็นของโคโซ ยามาโมโตะ นักการเมืองอาวุโสแห่งพรรคเสรีประชาธิปไตยที่เป็นพรรครัฐบาล ยืนยันว่าไม่ควรยกเลิกจัดโอลิมปิก การแข่งขันเบสบอลในญี่ปุ่นขณะนี้อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าชมได้ แล้วทำไมเราจะไม่จัดโอลิมปิกซึ่งเป็นผลดีกับเศรษฐกิจด้วย จะมีการแข่งขันโอลิมปิกแม้อาจไม่มีผู้ชม และเมื่อโอลิมปิกเริ่มขึ้น ทุกคนจะดีใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"