รักษาน้ำใจ


เพิ่มเพื่อน    

       แม้จะทำงานด้านการเงิน แต่ “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน จัดเป็นผู้บริหารที่ชื่นชอบกีฬาตัวยงไม่แพ้ใคร

       ภายในพื้นที่ธนาคารออมสินสาขาใหญ่ มีสถานที่ให้เจ้าหน้าที่ พนักงาน ออกกำลังกายหลังเลิกงานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสนามฟุตบอล สนามบาสเกตบอล

       ยามเย็นๆ เจ้าหน้าที่ พนักงานไม่รู้กี่ชีวิต มาออกกำลังกายกันให้ควั่ก ขณะที่ “ผอ.ชาติชาย” เองก็ส่งเสริมชนิดจัดเต็ม เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ใต้บังคับบัญชา

       แถมยังขยันจัดการแข่งขันกีฬา ทั้งภายในภายนอกอยู่สม่ำเสมอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เคร่งเครียดเรื่องตัวเลข มีเวลารีแลกซ์ อย่างล่าสุดจัดแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างสื่อมวลชนประจำกระทรวงการคลัง สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน

       โดยใช้สนามฟุตบอลของธนาคารออมสินเป็นสังเวียนแข่งขัน ขณะที่เจ้าตัวแม้ไม่ได้ลงเล่น แต่นั่งชม นั่งเชียร์จนจบการแข่งขันไม่หนีไปไหน

       ผลปรากฏสื่อมวลชนทั้งสองสายพลาดท่าปราชัยให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินแบบราบคาบ ที่มีเสียงกระซิบกระซาบว่า ฟุตบอลของแบบโทนสีชมพู คือเจ้าฟุตบอลในบรรดาวงการธนาคาร

       แต่ “ผอ.ชาติชาย” ก็ยังอุตส่าห์รักษาน้ำอกน้ำใจ ตอนกล่าวปิดการแข่งขัน “ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่อุตส่าห์ออมแรงออมความสามารถจนพวกเราชนะ”

       แหม่ อยากจะบอก ผอ.เหลือเกินว่า ออมที่ไหน ใส่เต็มเหนี่ยวแล้ว แต่มันสู้ไม่ได้ ฮ่าๆ.

 

                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"