บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

       ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net เบรกเอี๊ยดอีกรอบ! เข้าตำรา "ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก" ประเด็น "วอล์กอิน" ก็ยังคาใจกันอยู่ มาเจอ "หมอพร้อม" อีกดอก เจ้าเก่า "ภราดร ปริศนานันทกุล" รองโฆษกค่ายเสี่ยหนู เที่ยวนี้ไม่พูดเยอะเจ็บคอ ตอกสั้นๆ ได้ใจความ “ตอกย้ำว่า ที่ผมพูดไม่ใช่เรื่องไร้สาระ หมอพร้อม พร้อมหรือไม่ นี่คือคำตอบ ผมบอกแล้วว่า มีปัญหา เพราะมันมีปัญหาจริงๆ ผมไม่เคยทำการเมืองแบบโบราณ ผมไม่เคยเอาวิกฤติของชาติมาเล่นการเมือง วันหลังพูดอะไรหัดฟังบ้าง" ก่อนที่ 3 ส.ส.ลูกพรรคเสี่ยหนู จับมือ ส.ส.พปชร.ไล่บี้ ศบค. แต่เป้าน่าจะอยู่ที่ "บิ๊กตู่" ซะมากกว่า ขณะที่ "เสี่ยหนู" ในฐานะเจ้ากระทรวงสาธารณสุขเจ้าภาพระบบหมอพร้อม ยังสงวนท่าที การันตีว่าหมอพร้อมยังอยู่ เพียงให้แต่ละจังหวัดเปิดช่องทางการลงทะเบียนของตัวเอง ส่วนหมอพร้อมทำหน้าที่คอยแบ็กอัพข้อมูล เพื่อติดตามอาการหลังฉีดและออกใบรับรองการฉีด แถมยังบอกด้วยว่า เป็นเรื่องดี ที่ต่างคนต่างช่วยกันทำงาน ไม่มีใครรับภาระงานหนักเกินไป ไม่เหมือน รมช.สธ. "สาธิต ปิตุเตชะ" ประกาศชัดเจนไม่เห็นด้วย ที่สั่งชะลอการลงทะเบียนหมอพร้อม เพราะยิ่งทำให้ประชาชนสับสน พร้อมบี้ ศบค.แจงสังคมให้ชัดเจน

                ๐ ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ "หมอตี๋" พูดทุกประการ เพราะตั้งแต่ช่วงบ่ายวันพุธ หลัง "หมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" แถลง จนถึงตอนนี้ ยังถามกันให้วุ่นวาย ไม่ให้จองหมอพร้อมแล้วจะให้จองที่ไหนอย่างไร รวมไปถึงกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กับกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ที่ลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้ว พาลเข้าใจผิดว่าจะไม่ได้ฉีดไปด้วย อย่าลืมว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องใหญ่ที่ประชาชนให้ความสนใจมากที่สุดในเวลานี้ ทำไมไม่เคลียร์ให้กระจ่างทุกข้อสงสัย ในส่วนของคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็น่าจะออกมาให้สัมภาษณ์หรือไขข้อข้องใจได้ โดยเฉพาะตัว "บิ๊กตู่" ที่เป็นคนเหยียบเบรกเองด้วยซ้ำ กลับกลายเป็นว่าในการแถลง ศบค.วันพฤหัสฯ ไม่มีพูดเรื่องหมอพร้อมแม้แต่นิดเดียว งานนี้ก็ยิ่งทำให้คนสงสัยเข้าไปใหญ่ว่ามันมีอะไรในกอไผ่หรือเปล่า เรื่องแก้วิกฤติโควิด แทนที่จะให้การแพทย์นำขบวน จู่ๆ จะเปลี่ยนให้การเมืองนำซะอย่างงั้น แล้วอาจารย์หมอ บุคลากรทางการแพทย์ ทีม สธ.ที่ทุ่มเททำงานหนักมาตั้งแต่ต้น แล้วยังเป็นผู้ที่รู้ปัญหาที่แท้จริงมากกว่านักการเมือง จะให้พวกเขาเป็นแค่ไม้ประดับ แล้วรวบอำนาจไว้ที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเดียวหรือทั่นนายกฯ ยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดที่ ศบค.ให้คำนิยามในเวลานี้ว่า "คงตัว" หรือที่เราเรียกกันว่า ทรงๆ ขืนลุงตู่บูรณาการแบบวันแมนโชว์ มีหวังมีแต่ "ทรุด" กับ "ทรุด" เท่านั้นแหละ

                ๐ งานใหญ่เข้า! ผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ในคดีที่ล็อกซเล่ย์ยื่นฟ้องสำนักงานสลากฯ ต่อศาลปกครอง เรียกร้องค่าเสียหาย 5,171,912,740 บาท กรณีทำให้บริษัทเสียหายจากความล่าช้าของโครงการหวยออนไลน์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2554 ซึ่งในคดีนี้ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2561 ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลชำระเงิน จำนวน 945,649,656 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ของเงินต้นดังกล่าวนับถัดจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คดีถึงที่สุด ให้แก่บริษัทล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นค่าเสียหายในส่วนของเงินลงทุนจากการที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยกเลิกสัญญาจ้างล็อกซเล่ย์ ให้บริการระบบเกมสลาก โครงการสลากกินแบ่งออนไลน์ ปรากฏว่าศาลปกครองสูงสุดพิพากษาแก้คำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น เป็นให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลชำระเงิน จำนวน 1,654,604,627.54 บาท ให้แก่บริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็คฯ โดยเป็นค่าเสียหายจากสิทธิ์ได้รับค่าแห่งการงานที่ทำให้สำนักงานสลากฯ เป็นเงิน 1,049,918,535.60 บาท รวมถึงค่าใช้จ่ายเพื่อคงความพร้อมต่อไปคำนวณจากวันที่ควรจะเริ่มจำหน่ายสลากจริง จนกว่าสำนักงานสลากฯ จะปฏิบัติตามสัญญา 412,762,954.44 บาท และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมกรณีโครงการล้มเลิกอีก 191,923,137.50 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปี นับแต่วันที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษา....ก็ต้องรอดูว่า บิ๊กๆ ในกองสลากฯ โดยเฉพาะ "พันตำรวจเอกบุญส่ง จันทรีศรี" ผอ.คนปัจจุบัน และบอร์ดกองสลากที่มี นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิตเป็นประธาน จะจัดการเผือกร้อนแสนแพง 1.6 พันล้านพร้อมดอกเบี้ยนี้อย่างไร.

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"