เพชรบุรีวุ่น!ผู้ป่วยโควิดนับพันรวมตัวโวยวายหน้าอาคารรพ.สนามภายในโรงงานแคลคอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.64 - เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายที่หน้าอาคาร 11 ภายในโรงงานแคลคอมพ์ ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาวเมียนมาร์โดยผู้ติดเชื้อต่างลงมาเอะอะโวยวายบริเวณด้านล่างของตัวอาคารเนื่องจากทนความร้อนไม่ไหว ทำให้ต้องมีการตรึงดำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ที่ดูแล โดยสถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียดเนื่องจากเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมดที่ลงมารวมตัวประท้วงอยู่หน้าอาคาร

โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย และส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อระงับเหตุและเจรจาโดยการนำซับมาช่วยในการเจรจาพูดคุย

จากการสอบถามนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย ถึงสาเหตุทราบว่า สาเหตุจากกระแสไฟฟ้าติดๆดับ ๆ ตั้งแต่ตอนเช้า โดยผู้ติดเชื้อโควิด ได้แจ้งกับทางโรงงานแล้วว่าไฟติด ๆ ดับๆ ให้เข้ามาแก้ไขให้เนื่องจากภายในตัวอาคารร้อนมาก จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ไฟดับทั้งโรง จึงทำให้แรงงานชาวเมียนมาร์ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต่างไม่พอใจพากันลงมาอยู่ด้านล่างของตัวอาคาร โดยสาเหตุหลัก ๆ คือผู้ติดเชื้อได้นำอุปกรณ์ไฟฟ้าจำพวกกระทะไฟฟ้า พัดลม กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า มาใช้จำนวนมากขณะพักรักษาตัวทำให้การจ่ายไฟไม่เพียงพอทำให้เกิดการติดๆดับ ๆ จนกระทั่งไฟดับทั้งหมดจึงเกิดความไม่พอใจ จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทางแรงงานเมียนมาร์เรียกร้องทั้งด้านของการดูแลผู้ป่วย ซึ่งพวกเขาไม่เข้าใจว่าการดูแลผู้ป่วยขณะนี้ต้องดูด้วยการผ่านจอคอมพิวเตอร์ และจากกล้องวงจรปิด ไม่มีแพทย์พยาบาลเข้าไปเดินดูแลเหมือนผู้ป่วยทั่ว ๆ ไปเนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อีกทั้งเรียกร้องของอาหารที่นำมาให้รับประทานไม่ตรงเวลา มีน้อย และไม่เพียงพอ

เบื้องต้นทางจังหวัดได้แก้ไขปัญหาด้วยการประสานกับทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(เขต1)ภาคใต้ ช่วยสนับสนุนรถโมบายเข้ามาดำเนินการ เพื่อให้มีไฟฟ้าใช้ได้ตามปรกติ ส่วนในวันพรุ่งนี้ทางจังหวัดจะเร่งหารือและหาทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"