โปรดเกล้าฯ'พชร ยุติธรรมดำรง' นั่งประธานก.อ.คนใหม่แล้ว มีผล 25 พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    


28 พ.ค.64 - เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2564 ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานคณะกรรมการอัยการ ความว่า ตามที่ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอรรถพล ใหญ่สว่าง เป็นประธานคณะกรรมการอัยการ ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2562 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ 29 เมษายน 2562 นั้น เนื่องจากนายอรรถพล ใหญ่สว่าง  ได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระแล้ว และสำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการเลือกประธานคณะกรรมการอัยการตาม มาตรา 14(1) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ.2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ซึ่งปรากฏผลว่า นายพชร ยุติธรรมดำรง ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการอัยการ จึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง ตามมาตรา 21 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาต่อไปแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายพชร ยุติธรรมดำรง เป็นประธานคณะกรรมการอัยการ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ประกาศ ณ วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"