ใกล้หลักหมื่น มาเลเซียทำลายสถิติติดเชื้อโควิดรายวัน


เพิ่มเพื่อน    

ทางการมาเลเซียแถลงเมื่อวันศุกร์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 8,290 คน เป็นการสร้างสถิติใหม่ของประเทศ 4 วันติดต่อกันแล้ว และเป็นยอดติดเชื้อรายวันเกิน 8,000 คนครั้งแรก

แฟ้มภาพ แม่อุ้มลูกสาวนอนบนตักเพื่อเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกสำหรับทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ศูนย์ทดสอบในรัฐสลังงอร์ (Photo by Faris Hadziq/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

    รายงานของแชนเนลนิวส์เอเชียเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุดจากการแถลงในช่วงครึ่งแรกของวันศุกร์ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของมาเลเซียเพิ่มเป็น 549,514 คน และจากแบบจำลองข้อมูลล่าสุดของกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของประเทศอาจขยับใกล้ 9,000 คนภายในต้นเดือนมิถุนายน หากยังไม่มีมาตรการจัดการความปลอดภัย

    มาเลเซียสร้างสถิติใหม่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมาแล้ว 7 วันในช่วง 10 วันที่ผ่านมา โดยยอดติดเชื้อรายใหม่สูงกว่า 6,000 คนมาตลอดนับแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 

    มาเลเซียจะปรับปรุงตัวเลขรายวันอีกครั้งในช่วงค่ำ ที่อาจรวมถึงจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ซึ่งจากข้อมูลของวันพฤหัสบดีนั้นอยู่ที่ 2,491 คน โดยกระทรวงกล่าวด้วยว่า มีจำนวนคนป่วยเสียชีวิตที่ถูกนำศพมาโรงพยาบาลระหว่างวันที่ 1-25 พฤษภาคม เพิ่มมากขึ้นเป็น 93 ราย คนเหล่านี้คือผู้ป่วยที่ไม่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแต่มีอาการป่วยของโรคโควิด-19 โดยไม่ได้ผ่านการตรวจเชื้อ จำนวนดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 165.7% จากเดือนเมษายนที่มี 35 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"