อัยการฟ้องแล้ว 'พอร์ท ไฟเย็น' คดี 112 ศาลนัดสอบคำให้การ 31 พ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญา ชีวินปฐมกุล หรือพอร์ท ไฟเย็น อายุ 36 ปี เป็นจำเลย กรณีที่นายปริญญาโพสต์เฟซบุ๊กชื่อ Richadan Port เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2559 เป็นภาพข่าวการทำรัฐประหารในประเทศตุรกี พร้อมข้อความประกอบ กับวันที่ 30 มิ.ย. 2559 ได้โพสต์เนื้อหาเพลง สถาบัน …  และวันที่ 27 เม.ย. 2559 ได้โพสต์ข้อความวิจารณ์สถาบันกษัตริย์และกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อันเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ และนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงฯ ตาม ป.อาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 ม.14 (3) (5)

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2564 เจ้าพนักงานจับกุมจำเลยได้ พร้อมได้ยึดโทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อโซนี่ จำนวน 1 เครื่อง เป็นของกลาง และคอมพิวเตอร์แบบพกพายี่ห้อ ASUS จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งจำเลยมีไว้เพื่อใช้และได้ใช้ในการกระทำความผิดตามฟ้อง เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ

หากจำเลยขอยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นพิจารณา อัยการโจทก์ขอคัดค้าน เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

หลังยื่นฟ้องแล้ว ศาลประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.1245/2564 กำหนดนัดสอบคำให้การวันที่ 31 พ.ค.นี้ เวลา 9.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"