อังกฤษอนุมัติวัคซีนโควิดเข็มเดียวของ'จอห์นสัน&จอห์นสัน'


เพิ่มเพื่อน    

สำนักงานควบคุมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ (MHRA) ของทางการอังกฤษประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า ได้อนุมัติการใช้งานวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันที่ฉีดเพียงเข็มเดียวแล้ว เป็นวัคซีนโควิดชนิดที่ 4 ที่ได้รับการอนุมัติ

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แมตต์ แฮนค็อก กล่าวว่า การตัดสินใจของ MHRA ช่วยส่งเสริมโครงการฉีดวัคซีนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ช่วยชีวิตคนแล้วมากกว่า 13,000 คน และหมายความว่า ขณะนี้อังกฤษมีวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ 4 ชนิดที่ได้รับการอนุมัติเพื่อช่วยปกป้องผู้คนจากไวรัสที่น่ากลัวนี้

    อังกฤษสั่งซื้อวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันแล้ว 20 ล้านโดส โดยแฮนค็อกกล่าวว่า รัฐบาลหวังว่าวัคซีนที่ฉีดเพียงเข็มเดียวนี้จะมีบทบาทสำคัญในช่วงเวลาหลายเดือนข้างหน้า โดยขณะนี้คนรุ่นหนุ่มสาวฉีดวัคซีนกันมากขึ้นท่ามกลางความวิตกไวรัสสายพันธุ์อินเดีย

    องค์การยาแห่งยุโรปเคยกล่าวไว้เมื่อเดือนเมษายนว่า ควรเพิ่มคำเตือนเกี่ยวกับภาวะลิ่มเลือดผิดปกติที่มีเกล็ดเลือดต่ำไว้ในข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วย ภายหลังพบกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในสหรัฐ 

    ผลการทดลองของสหรัฐกล่าวว่า วัคซีนชนิดนี้มีประสิทธิภาพ 72% ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาระดับปานกลางถึงรุนแรง 

    ถึงปัจจุบัน อังกฤษฉีดวัคซีนแล้วมากกว่า 62 ล้านโดส ส่วนใหญ่ใช้วัคซีนของไฟเซอร์และแอสตร้าเซนเนก้า อีกชนิดที่ผ่านการอนุมัติแล้วคือโมเดอร์นา

    อังกฤษกลับมามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกหลังจากลดลงมานานหลายเดือน โดยเป็นผลจากการพบเชื้อไวรัสสายพันธุ์อินเดีย ที่ทำให้มีข้อสงสัยว่าอังกฤษจะเปิดประเทศเต็มรูปแบบในวันที่ 21 มิถุนายนได้ตามแผนหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"