'หัวหน้าทิม' ว่าอย่างไร 'ทิพานัน' เดือด!จี้สอบ ส.ส.โรงน้ำแข็ง


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.64 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง–ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์กล่าวหา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ในขณะที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคว่า เข้าใจว่าต้องการสร้างประเด็นขึ้นมา เพื่อหวังกลบกระแสที่กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่พอใจที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลยอมรับเข้าฉีดวัคซีนซิโนแวค และถูกวิจารณ์ว่าฉีดไปด่าไป ดังนั้นเกรงว่าจะกระทบต่อฐานเสียง จึงพยายามสร้างเรื่องขึ้นมาแก้เกี้ยว

"เนื่องจากก่อนหน้านี้พยายามปลุกกระแสต่อต้านวัคซีนที่รัฐบาลจัดหา แต่สุดท้ายก็ยินดีที่จะฉีดวัคซีนเพราะอาจรู้อยู่แก่ใจดีว่าเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและไม่มีอันตรายอย่างที่สร้างภาพให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและลังเลที่จะฉีดวัคซีน หวังให้กระแสดังกล่าวเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการทำลายรัฐบาลเพียงเท่านั้น ซึ่งไม่เข้าใจว่าไม่ห่วงใยประชาชนหรืออย่างไร แทนที่จะเห็นแก่ประโยชน์ของสาธารณะ ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนด้วยการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อคลี่คลายสถานการณ์วิกฤตและรักษาสุขภาพชีวิตของประชาชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สิ่งนายประเสริฐพงษ์ กำลังทำอยู่ คือการสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในสังคม ลักษณะใช้เกมทางการเมืองทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างไร้จริยธรรม ทั้งที่ไม่มีข้อมูลหลักฐานที่น่าเชื่อถือ โดยใช้วัคซีนเป็นเครื่องมือในการสร้างสังคมที่เหลื่อมล้ำ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ส.ส. ของพรรคนี้มีลักษณะปั้นน้ำเป็นตัว ทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ เข้าข่ายสร้างเรื่องโกหกประชาชน และที่สำคัญที่รับไม่ได้ก็คือ การใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักอย่างไม่เป็นธรรมว่าพวกเขาเลือกปฏิบัติ ก่อให้เกิดสองมาตรฐานระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล กับส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงอยากเรียกร้องให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมและมีบทลงโทษนายประเสริฐพงษ์อย่างเร่งด่วน และให้ขอโทษบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

“นายพิธาต้องเลือกว่าหากเพิกเฉย ปล่อยให้ ส.ส. ปั้นน้ำเป็นตัว กระทำการที่เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 ในการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและฝ่าฝืนข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้อ 12 ที่ว่า ต้องไม่ใส่ร้ายป้ายสีบุคคลใดหรือนำเอาความเท็จมาแสดงโดยจากการที่ ส.ส.ดังกล่าวใส่ร้ายว่ามีการเลือกปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และกล่าวเท็จว่าเฉพาะ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่จะได้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเท่านั้น โดยถ้าทางพรรคก้าวไกลไม่ทำอะไร ไม่ตรวจสอบ ไม่มีบทลงโทษ และไม่ขอโทษ นายพิธาในฐานะหัวหน้าพรรคก็ต้องยอมรับว่าประชาชนจะมองเห็นถึงมาตรฐานที่ตกต่ำของพรรค อาจยิ่งตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ของพรรคเด็กเลี้ยงแกะเข้าไปอีกด้วย”น.ส.ทิพานัน กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"