กองทัพเรือ นำกำลังเคลียร์พื้นที่ตลาดเช้าสัตหีบ หลังโดนพายุถล่มเสียหายหนัก


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.64 - หลังจากช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ค.ได้เกิดฝนฟ้าคะนองและมีลมกรรโชกแรง พัดจากทะเลเข้าซัดหาชายฝั่ง ช่วงเวลาเพียง 10 นาที ได้สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าภายใน ตลาดเช้าสัตหีบ ตั้งอยู่พื้นที่ ม.1 ต.สัตหีบอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีภูมิประเทศติดชายฝั่ง ส่งผลให้หลังคาของร้านค้า ส่วนใหญ่ทำจากวัสดุสังกะสี และเมทัลชีท ถูกแรงลมพัดจนหลุดออกจากฐานยึด ปลิวว่อนไปทั่วตลาด ตลอดจน เสาไฟฟ้าเอนเอียง 1 ต้น และจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน ส่งผลความเสียหายเป็นวงกว้าง โชคดีที่ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ กองทัพเรือ ได้สั่งการให้ นาวาโท เปรมศักดิ์ ดำทับ ผู้บังคับกองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ช่างเข้าเคลียร์พื้นที่ ซากปรักหักพังของหลังคาร้าน ที่มีขนาดใหญ่ยากต่อการเคลื่อนย้าย นอกจากนี้ ในส่วนของระบบเสาไฟฟ้าที่ชำรุดเอนเอียง ได้ประสานให้  กิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ เข้าดำเนินการ เพื่อให้การช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ สามารถกลับมาค้าขายได้อย่างปกติ และมีความปลอดภัย ซึ่งคาดว่า ภายใน 2-3 วัน การดำเนินการซ่อมทำทุกส่วนจะแล้วเสร็จ

ด้าน น.ส.โสภา ขมิ้นสน อายุ 64 ปี แม่ค้าขายพวงมาลัย เปิดเผยว่า ยังติดตาภาพช่วงเวลาเกิดเหตุ ที่ได้สร้างความตกใจ และหวาดกลัวอย่างมาก หลังคาที่กำลังรื้อถอนเป็นส่วนหนึ่งของร้าน ที่ได้สร้างความเสียหายกว่า 40,000 บาท นับเป็นความโชคดีที่ทาง กองทัพเรือ เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้น คงต้องเสียค่ารื้อถอนอีกหลายบาท ซึ่งทหารทุกคนใจดี ให้การช่วยเหลืออย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย ต้องขอขอบคุณ กองทัพเรือ ที่มาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"