กองปราบเผยอัยการสั่งฟ้อง 'บรรยิน' จัดฉากฆ่า 'เสี่ยชูวงษ์' นำตัวส่งศาล 15 มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.61 -  ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกปราบปราม (รอง ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เมื่อปีพ.ศ.2558 ว่า คดีนี้ญาติของนายชูวงษ์ผู้เสียชีวิตได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เกี่ยวกับสาเหตุการตายที่แท้จริงของนายชูวงษ์ ทางสตช. จึงได้มีคำสั่งให้มีการโอนย้ายคดีมาอยู่ในอำนาจของกองบังคับการปราบปราม 

จากการรวบรวมพยานหลักฐานนั้นปรากฏว่าสาเหตุการตายของนายชูวงษ์ไม่ใช่เหตุของการขับรถประมาทแต่เป็นการฆาตรกรรมนายชูวงษ์แล้วมีการนำศพมาจัดฉากจึงได้แจ้งข้อหาพร้อมสรุปสำนวนส่งความเห็นให้อัยการ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นายตำรวจนอกราชการอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อนของนายชูวงษ์ และเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้องในข้อหากระทำประมาทเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา กรุงเทพใต้ (พระโขนง)ได้แจ้งมาว่ามีคำสั่งฟ้องนายบรรยิน ในข้อหาฆ่านายชูวงษ์โดยไตร่ตรองไว้ก่อนและให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวนายบรรยินไปส่งพนักงานอัยการเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลในวันที่ 15มิถุนายน ส่วนข้อหากระทำประมาทสาเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายที่พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการมีความเห็นพ้องกันให้สั่งไม่ฟ้องนายบรรยินในข้อหานี้นั้น ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องส่ง ผบ.ตร.ทำความเห็นนั้น บัดนี้ ผบ.ตร.ได้มีความเห็นพ้องด้วยพนักงานอัยการคือสั่งไม่ฟ้องในข้อหาประมาทเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตายจึงเป็นที่สิ้นสุด

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อว่า สำหรับพฤติการณ์ การเสียชีวิตของนายชูวงษ์ จากพยานหลักฐานพบว่า มีการล่อลวงให้นายชูวงษ์เดินทางมาพบที่สนามกอฟ ก่อนจะใช้กลอุบายพาไปในสถานที่เปลี่ยวและใช้ของแข็งลงมือทำร้ายที่ศรีษะจนเสียชีวิตก่อนนำร่างของนายชูวงษ์มาจักฉากว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ ส่วนแรงจูงใจน่าจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์การโอนหุ้นส่วนเมื่อหากอัยการยื่นฟ้องนายบรรยินต่อศาลอาญากรุงเทพใต้แล้วจะคัดค้านการประกันตัวตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่านายบรรยินมีพฤติการที่จะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานหรือไม่หากพบว่ามีทางพนักงานสอบสวนก็จะยื่นคำร้องต่อพนักงานอัยการเพื่อยื่นต่อศาลขอให้คัดค้านการประกันตัว

"คดีนี้เมื่ออัยการสั่งฟ้องในคดีฆ่าโดยไตร่ตรองแล้ว คาดว่าเมื่อมีการยื่นฟ้องต่อศาลก็จะมีการสั่งรวมพิจารณาเป็นคดีเดียวกันกับที่ญาติของนายชูวงษ์ได้ยื่นฟ้องและศาลประทับรับฟ้องไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์เดียวกันญาติของนายชูวงษ์ก็จะมีสถานะเป็นโจทก์ร่วมในคดี" พ.ต.อ.ชาคริต กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"