นายกฯอังกฤษทำเซอร์ไพรส์จัดพิธีวิวาห์สายฟ้าแลบ


เพิ่มเพื่อน    

นายกฯ บอริส จอห์นสัน เข้าพิธีวิวาห์เป็นคำรบสาม กับแคร์รี ไซมอนด์ส คู่หมั้นที่มีลูกด้วยกันแล้ว 1 คน ใน "พิธีลับ" ที่มหาวิหารเวสต์มินส์เตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีแขกร่วมงานไม่เกิน 30 คนซึ่งได้รับเชิญแบบปุบปับ

แฟ้มภาพ นายกฯ บอริส จอห์นสัน และแคร์รี ไซมอนด์ส คนรักที่อายุห่างกัน 23 ปี (Photo byTejas Sandhu/MI News/NurPhoto via Getty Images)

    การเข้าพิธีแต่งงานครั้งนี้ทำให้จอห์นสันเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่แต่งงานระหว่างดำรงตำแหน่ง และเป็นคนแรกในรอบเกือบ 200 ปี ต่อจากโรเบิร์ต เจนคินสัน ที่เข้าพิธีวิวาห์เมื่อปี พ.ศ. 2365

    โฆษกของสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคมว่า นายกรัฐมนตรีจอห์นสันและไซมอนด์สแต่งงานกันเมื่อบ่ายวานนี้ ในพิธีเล็กๆ ที่มหาวิหารเวสต์มินส์เตอร์ ทั้งสองจะจัดงานฉลองมงคลสมรสร่วมกับครอบครัวและมิตรสหายในฤดูร้อนปีหน้า

    พิธีที่สื่อของอังกฤษเรียกว่า วิวาห์แบบลับๆ ระหว่างจอห์นสัน วัย 56 ปี กับไซมอนด์ส วัย 33 ปี มีเฉพาะสมาชิกครอบครัวและเพื่อนสนิทเข้าร่วม เมลออนซันเดย์รายงานว่า มีแขกได้รับเชิญอย่างกระชั้นชิด 30 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากสุดที่ได้รับอนุญาตให้รวมตัวกันได้ตามข้อบังคับควบคุมโควิด-19 ของอังกฤษ แม้แต่พวกผู้ช่วยในสำนักนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้า

    จอห์นสันและไซมอนด์สหมั้นกันเมื่อเดือนธันวาคม 2562 ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คน คือวิลเฟร็ด อายุ 1 ขวบ เดิมพวกเขามีแผนจะแต่งงานกันในปีที่แล้ว แต่ถูกเลื่อนเพราะโรคระบาด

    นายกรัฐมนตรีอังกฤษผู้นี้มีชีวิตรักที่โลดโผน และเคยแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีลูก 4 คนกับมารินา วิลเลอร์ ภรรยาคนที่ 2 ซึ่งแยกทางกันเมื่อปี 2561 และคดีหย่าร้างเพิ่งจบลงเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีรายงานด้วยว่า เขายังมีลูกสาวอีก 1 คนกับภรรยาน้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"