จวกนายกฯอังกฤษผลาญภาษี35ล้าน เปลี่ยนสีเครื่องบินประจำตำแหน่ง


เพิ่มเพื่อน    

นายกฯ บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษกำลังตกเป็นเป้าตำหนิและเย้ยหยัน หลังจากรัฐบาลเปิดเผยว่าจะใช้เงินภาษีเกือบ 1 ล้านปอนด์ หรือราว 35 ล้านบาท ทาสีเครื่องบินประจำตำแหน่งของเขาใหม่ให้เป็นสีของธงชาติยูเนียนแจ็ก

แฟ้มภาพ นายกฯ บอริส จอห์นสัน

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563 อ้างคำกล่าวของโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษว่า เครื่องบินลำเลียง อาร์เอเอฟ วอยเอเจอร์ ที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษใช้ร่วมกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ กำลังได้รับการแปลงโฉมใกล้กับเมืองเคมบริดจ์ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณราว 900,000 ปอนด์ หรือกว่า 35 ล้านบาท

    การตัดสินใจของจอห์นสัน ซึ่งเคยโอดครวญเรื่องต้องใช้เครื่องบินสีเทาร่วมกับนายกฯ เทเรซา เมย์ ครั้งที่เขารับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศเมื่อปี 2561 ในการทาสีเครื่องบินประจำตำแหน่งใหม่โดยใช้เงินภาษีประชาชนทั้งที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังตกต่ำเพราะผลกระทบจากไวรัส ทำให้นักการเมืองฝ่ายค้านหลายรายพากันตำหนิและเหน็บแนมเขา

    เอียน แบล็กฟอร์ด ส.ส.พรรคแห่งชาติสกอต กล่าวว่า แทนที่จะยกเลิกนโยบายก่อความเสียหายที่ทำให้ผู้คนหลายล้านกลายเป็นคนยากไร้ นายกรัฐมนตรีผู้นี้กลับสนใจหาเงินมาใช้จ่ายเพื่อโปรเจ็กต์เครื่องบินวีไอพีหรูเพื่อความยโสของเขาเอง

    ส่วนเอ็ด ดาวีย์ รักษาการหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตยชี้ว่า บอริส จอห์นสัน สามารถใช้เงินในการทาสีธงชาติบนเครื่องบิน ไปซื้อยาสเตียรอยด์เดกซาเมทาโซน ที่นักวิทยาศาสตร์เผยว่าใช้รักษาชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักได้ผล เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยได้ถึง 180,000 โดส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"