มาเลเซียติดเชื้อรายใหม่6,999คน ลดลงจากสถิติสูงสุดวันเสาร์


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลมาเลเซียรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 6,999 คน ลดลงกว่า 2,000 คนจากสถิติสูงสุดเมื่อวันเสาร์ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 565,533 คน

แฟ้มภาพ ชาวมาเลเซียรอฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ (Photo by Mohd Firdaus/NurPhoto via Getty Images)

    มาเลเซียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,020 คนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสร้างสถิติสูงสุดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ก่อนหน้านั้นเมื่อวันศุกร์ นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ประกาศล็อกดาวน์ทั้งประเทศเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นสถิติอย่างต่อเนื่อง

    ผู้นำมาเลเซียกล่าวว่า การล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 14 มิถุนายน ครอบคลุมทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจ มีเพียงบริการและภาคเศรษฐกิจที่จำเป็นตามรายการของสภาความมั่นคงแห่งชาติเท่านั้นที่สามารถดำเนินการต่อไปได้

    มาเลเซียมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่เชื้อได้ง่ายขึ้น โรงพยาบาลแห่งต่างๆ ก็อยู่ในภาวะตึงมือ

    ข้อมูลถึงวันศุกร์ เพิ่งมีประชาชนในมาเลเซียราว 1.5 ล้านคนที่ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส รัฐบาลตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างภูมิคุ้มกันระดับชุมชนในหมู่ประชากร 32 ล้านคนให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

    จำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดในวันอาทิตย์ทำให้มาเลเซียมีผู้ติดเชื้อสะสม 565,533 คน เสียชีวิตแล้ว 2,729 คน มากเป็นอันดับสามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย ที่มีผู้ติดเชื้อสะสม 1.81 ล้านคน เสียชีวิต 50,404 คน และฟิลิปปินส์ 1.22 ล้านคน เสียชีวิต 20,860 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"