บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกท่ามกลางดรามาและเฟกนิวส์ว่าด้วย "วัคซีน" ป้องกันโควิด-19 ว่อนโลกโซเชียล...บรรยากาศเหล่านี้น่าจะไม่หมดง่ายๆ หากคนไทย "ภูมิคุ้มกัน" วาระซ่อนเร้นทางการเมืองบกพร่อง ...0

การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ด้วยการบริหารจัดการกระจายวัคซีนแบบเท่าเทียมเสมอภาคและโปร่งใสตรงไปตรงมาเท่านั้น ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้โรคหวาดระแวง และไวรัสทางการเมืองแพร่ระบาดในสังคมไทย จนเปิดศึกหลายด้านให้กับรัฐบาล ...0

แต่ศึกอภิปรายพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2565 ระหว่างวันนี้ 31 พ.ค. และวันที่ 1-2 มิ.ย.2564 รัฐบาล "ลุงตู่" หนีไม่พ้นแน่นอน!! อัดอั้นกันมานาน ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภารู้ใจส.ส.ว่าต้องพ่นกันน้ำไหลไฟดับ เตรียมคอกปิดอะคริลิกใสให้อย่างเรียบร้อย ป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทุกคนสามารถอภิปรายได้อย่างสบายใจกับงบฯ 3.1 ล้านล้านบาทว่า ดีเยี่ยม ดี ปานกลาง แย่ แย่มาก หรือแย่ที่สุด..แบบไหนอย่างไร?!? ...0

แน่นอนที่สุด!! "งบฯ กองทัพ" จำนวน 2.03 แสนล้านบาทต้องถูก "จัดหนัก" จากพรรคฝ่ายค้าน เพราะเป็น "จุดเปราะบาง" กลางหัวใจของรัฐบาล 3 ป.มาโดยตลอด แถมเวลานี้เป็นช่วงบ้านเมืองกำลังเผชิญกับการต่อสู้โรคภัยไข้เจ็บ ยิ่งเป็น "จุดอ่อน" ที่แตะไปตรงไหนชาวบ้านมีแนวโน้มคล้อยตาม..เออ..ใช่! เอ..จริง! เพราะงบฯ กระทรวงสาธารณสุข น้อยกว่างบฯ กระทรวงกลาโหมตั้ง 5 หมื่นล้านบาทนะ ...0

ในฐานะ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแจกและแจงให้ชัด ถึงแม้จะมีเสียงข้างมากถึง 275 เสียงในมือก็ตาม เพราะชนะใจกรรมการแต่ค้านสายตาคนดูล่ะก็ ดัชนีความเชื่อมั่นของรัฐบาล 3 ป.ย่อมถดถอย ...0 การชำแหละงบฯ ครั้งนี้ ที่จะต้องโดนจัดเต็ม

อีกประเด็น คงไม่พ้นประสิทธิผลของมาตรการต่างๆ เพื่อการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่ชิม ช้อป ใช้ เราชนะ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เรารักกัน แว่วว่างานนี้ กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และ รมว.คลังเป็นกุนซือสำคัญในการเตรียมข้อมูล ซึ่งก็ต้องดูและฟังว่า ถามช้างตอบม้า หรือว่าถามไม่ตรงคำตอบ แล้วประชาชนต้องส่ายหัวกันหรือเปล่า ...0

เปิดสภาอภิปรายถกเถียงเรื่องงบประมาณฯ คราวใด ไม่พ้นจะต้องมีรายการเดากันไปเดากันมาเรียกพื้นที่ข่าวกันอย่างคึกคักควบคู่กันไป ว่าด้วยการ "ยุบสภา" ทั้งๆ ที่เสียงของฝ่ายค้านน้อยกว่าเสียงของฝั่งรัฐบาลถึง 60 เสียง เห็นแล้วก็ละเหี่ยทรวงแทนเจ้าของสวนกล้วย เพราะล่าสุด พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะวิป 10 พรรคร่วมรัฐบาล แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยข้อความ..ด่วน!!! นัดหารือกำหนดท่าที 10 พรรคการเมือง ในการทบทวนการเข้าร่วมรัฐบาล วันที่ 31 พ.ค. เวลา 10.00 น. ชั้น 5 ห้องประชุมร่วม 10 พรรค..พอมีนักข่าวถามจริง!! ก็ตอบเลี่ยงบาลีชวนให้ไปตีความว่า การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ควรมีส่วนพูดคุยหารือแนวทางร่วมกัน ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ เวลาประชาชนถามพรรคร่วมรัฐบาลเราไม่มีคำตอบ และเวลาอภิปรายงบประมาณ เดิมได้รับการจัดสรรพรรคละ 54 วินาที (รวม 8 นาที) ตอนนี้เพิ่มให้เป็น 26 นาที พรรคเล็กจึงต้องหารือกันบริหารจัดการเวลาที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด..คงต้องติดตามกันต่อไป...0 ดับ!! เสียงลือเสียงเล่าอ้างก่อนใคร ราเมศ รัตนะเชวง โฆษก ปชป.ประกาศ 50 เสียงชูจั๊กกะแร้โหวตผ่านงบประมาณ 65 แน่นอน ส่วนพรรคอื่นยังไม่ออกตัวก็รู้ว่า สถานการณ์ยามนี้ที่ต้องสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ไม่มีใครมีอารมณ์อยากเลือกตั้งใหม่แน่นอน ...0

บันทึกส่งท้าย..สะเทือนสถาบันตุลาการไทย!! กับข้อกล่าวหาข้ามโลกกรณีบริษัท โตโยต้า คอร์ป ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานต่อ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (DOJ) เมื่อเดือน เม.ย.ปี 2563 ว่า มีความเป็นไปได้ที่บริษัทลูกแห่งหนึ่งของโตโยต้าในประเทศไทย อาจกระทำการละเมิดกฎหมายต่อต้านการติดสินบน หรือ anti-bribery laws ของสหรัฐฯ และมีการพาดพิงถึงบุคลากร อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาและผู้พิพากษาฎีกา ในกระบวนการยุติธรรมของไทย ...0

ล่าสุด 2 อดีตประธานศาลฎีกา ดิเรก อิงคนินันท์ และ ไสลเกษ วัฒนพันธุ์ อีกทั้ง .พิเศษ ชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม อดีตผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ ประกาศมอบอำนาจให้สำนักงานศาลยุติธรรมไปแจ้งความต่อกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี(ปอท.) ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ แล้ว ...0 ส่วนชาวบ้านอย่างเราก็ขอเฝ้าคอยผลสรุปของ "คณะทำงานตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินการต่อข้อกล่าวหากรณีคดีภาษีอากรที่เป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์" ที่มี พงษ์เดช วานิชกิตติกูล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมเป็นประธานคณะทำงานกันด้วยใจระทึกต่อไป ...0

"ปิยสาร์"

------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"