'เดอะแจ็ค'เชื่อ'บิ๊กป้อม'พี่ใหญ่คสช.การันตีก.พ.62มีเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

1มิ.ย.61-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ที่ออกมายืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งตามโรดแมป เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าและไม่ต้องใช้ม.44 ว่า พล.อ.ประวิตร พูดมีน้ำหนักมากเพราะเป็นเบอร์ 1 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ผ่านมาคนไม่ค่อยเชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ที่ออกมายืนยันหลายครั้งว่าจะมีการเลือกตั้งเดือนกุมภาพันธ์ 2561 

"เหตุที่ประชาชนไม่เชื่อเพราะท่านเคยบอกประชาชนว่าจะเลือกตั้งปีนั้นปีนี้แล้วไม่เป็นจริงมา 3-4 ครั้ง ประชาชนเลยเลิกเชื่อถือ กอปรกับผลงานของรัฐบาลไม่เข้าตาพี่น้องประชาชน เลยทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาและไม่เชื่อคำพูดนายกรัฐมนตรีมากขึ้นเรื่อยๆ การประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งของพล.ประยุทธ์ แล้วประชาชนไม่เชื่อ เพราะโกหกซ้ำซากเปรียบเหมือนเจ้าบ่าวจะไปสู่ขอแต่งงานกับเจ้าสาว แล้วบอกว่าที่เจ้าสาวว่าพี่จะมาขอแต่งงานปีหน้า พูดผลัดมา 3-4 ปี เจ้าสาวที่ไหนจะเชื่อถือ"

นายวัชระ กล่าวต่อว่า แต่เมื่อพล.อ.ประวิตร  ซึ่งเป็นเบอร์ 1 หรือพี่ใหญ่ของคสช.จริงๆออกมายืนยันการันตี จึงเป็นเรื่องที่น่าจะเป็นไปได้ว่าจะมีการเลือกตั้งส.ส.ในต้นปีหน้า อีกทั้งรัฐธรรมนูญได้บังคับเงื่อนเวลาไว้ แต่ถ้าคสช.พลิกพลิ้วพาเพลินสำราญในอำนาจ เมื่อนั้นสิ่งที่ไม่ได้เห็นก็อาจจะได้เห็น สิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เป็นก็อาจจะได้เป็น อย่าดูถูกพลังเงียบของพี่น้องประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"