ถกงบฯร้อนฉ่า 'ชาดา' โวยกลางสภา 'ประยุทธ์' ใจดำ ก่อนชวน 'อนุทิน' กลับบ้านเถิดหัวหน้า


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.64  - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.07 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2565 ช่วงว่า สำนักงบประมาณและสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติใจดำ ตัดงบสาธารณสุข วันนี้สภาพัฒน์ไม่รู้บทบาทหน้าที่ของตัวเอง สภาพัฒน์มีหน้าที่อยู่ข้างๆให้คำปรึกษาและคำชี้แนะ แต่ขณะนี้ท่านกลับมีบทบาทนำในการพิจารณางบประมาณรายจ่าย ถืออว่ามีบทบทหน้าที่ผิดไปแล้ว ความจริงสภาพัฒน์ต้องเป็นสภาวิชาการ วิเคราะห์งบประมาณ ตัดงบโดยไม่แคร์ประชาชน ผู้ปฏิบัติงาน อสม.   แพทย์และพยาบาลต่างจังหวัด ว่าจะทำงานเรื่องนี้อย่างไร ขนาดงบฉีดวัคซีน 18 ล้าน ที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งไว้ก็ยังถูกตัด ทั้งนี้ อยากให้สภาพัฒน์พิจารณาตัวเอง ทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเองในการวิเคราะห์ให้คำแนะนำแก่รัฐบาล

“การบริการขั้นพื้นฐาน ท่านต้องดูแลกระทรวงสาธารณสุขก่อน อุปกรณ์ทางการแพพทย์ ท่านไม่ให้เลย ท่านใจดำเกินไปหรือไม่ ข้าราชการและประชาชนจะรู้สึกอย่างไร วันนี้แม้แต่กระทรวงท่องเที่ยวก็ถูกตัด หรือสำนักงบประมาณคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รักนายอนุทินเสียแล้ว ท่านถึงได้ตัดงบประมาณแบบนี้ ผมอยากจะบอกว่า หัวหน้าครับ ถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้านเราเถิดครับ” นายชาดา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"